An ninh - Hình sự

Bắt băng nhóm trộm xe liên tỉnh ở Tây Ninh

Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng rủ nhau lên kế hoạch đi đến nhiều nhà dân, cửa hàng trên địa bàn huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, lợi dụng khi người dân lơ là thì thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 8/2, Công an huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Chúng gồm: Nguyễn Văn Đồng (SN 1997), Trang Văn Văn (SN 1998), Trịnh Bảo Xuyên (SN 2000), Bùi Văn Vỹ (SN 1998), cùng ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và Nguyễn Kim Phượng, SN 1993 ngụ huyện Trần Văn Thới, tỉnh Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra kiểm soát các loại hình tội phạm trên địa bàn huyện Trảng Bàng, lực lượng chức năng Công an huyện Trảng Bàng phát hiện nhóm đối tượng trong đường dây của Đồng có hành vi trộm cắp tài sản.

Lực lượng trinh sát đã được cắt cử theo dõi nhóm này và tiến hành bắt giữ, thu tang vật gồm: 3 xe máy, 5 cây đoản, 6 biển số xe, 3 điện thoại di động.

Qua đấu tranh khai thác, nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Nguyễn Văn Đồng khai nhận, từ đầu tháng 8/2019 đến nay đã cùng các đối tượng Trang Văn Văn, Trịnh Bảo Xuyên, Nguyễn Kim Phượng, Bùi Văn Vỹ trộm cắp được 18 xe máy các loại.

Trong đó, có 14 xe thuộc địa phận huyện Trảng Bàng, 2 xe ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh; 1 xe ở Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh và 1 xe ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Nhóm đối tượng hiện đang bị công an tạm giữ.

Các đối tượng khai nhận, hàng ngày vào khoảng thời gian từ 17 - 22 giờ, đối tượng Đồng và Văn sử dụng xe máy chở các đối tượng còn lại chia nhau đi các tuyến đường thuộc khu vực huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và khu vực huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tìm nhà người dân, nhà trọ công nhân hoặc các cơ sở kinh doanh không người trông coi xe máy, thực hiện hành vi ăn trộm.

Sau khi trộm được xe, Đồng đem lên khu vực cửa khẩu Tho Mo, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bán và chia tiền cho các đối tượng tiêu xài cá nhân và mua ma túy về sử dụng chung.

Hiện, cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.