Bóng đá Việt Nam

Bất bại 8 trận liền, Hà Nội FC thống trị danh hiệu tháng 8 của V.League

Sau 4 chiến thắng và 1 trận hòa trong tháng 8 vừa qua, Hà Nội FC đã giành được 3 danh hiệu cá nhân lẫn tập thể ở các hạng mục giải thưởng tháng 8 của V.League 2022

Vòng đấu đầu tiên của lượt về V.League 2022 đã chứng kiến nhiều đối thủ đã giành được những chiến thắng hết sức quan trọng để dần thu hẹp khoảng cách điểm số với đội vô địch lượt đi là Hà Nội FC. Với 30 điểm hiện có, đội bóng thủ đô dù vẫn đang ở diện an toàn với tối thiểu 7 điểm nhiều hơn nhóm cạnh tranh.

Thành tích này đến từ chuỗi trận 7 chiến thắng liên tiếp của đội bóng thủ độ trong tháng vừa qua. Trong đó có những chiến thắng trước những ứng viên như HAGL hay SLNA. Với phong độ đó, BTC V.League 2022 đã quyết định chọn Hà Nội FC là đội bóng xuất sắc nhất V.League 2022 trong tháng 8. Tương tự, HLV Chun Jae Ho và tiền vệ Nguyễn Văn Quyết nhận giải HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Dù chỉ ghi được 1 bàn thắng, nhưng Văn Quyết được cho là người có tầm ảnh hưởng lớn đến các kết quả thi đấu của toàn đội. Đội trưởng của Hà Nội FC vượt qua 3 cầu thủ ghi bàn tốt nhất bốn vòng đấu là tiền đạo Geovane Magno (Viettel), tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Nội) và hậu vệ Hồ Tấn Tài (Bình Định). Cả ba cầu thủ đều ghi được 2 bàn thắng.

Danh hiệu còn lại là Bàn thắng đẹp nhất tháng 8 thuộc về Ngô Hoàng Thịnh của TPHCM. Đó là siêu phẩm đá phạt từ cự ly 35m giúp TPHCM gỡ hòa trong chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng ở vòng 10 ngày 29/7 trên sân Thống Nhất.

Lễ trao các giải thưởng này sẽ được tổ chức trước trận đấu giữa CLB Hà Nội với CLB Bình Định vào ngày 2/9 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 15. Phần thưởng của Hoàng Thịnh được trao trước trận đấu CLB TP.HCM tiếp Nam Định vào ngày 4/9 ở sân Thống Nhất.