An ninh - Hình sự

Bắt 7 đối tượng thua bạc cướp ô tô, vàng của các con bạc khác

Các đối tượng sau khi thua bạc đã bắt giữ, đánh đập các con bạc khác để cướp ô tô, vàng rồi chiếm đoạt.

Ngày 19/1, Zing đưa tin, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 đối tượng về tội Đánh bạc, Bắt giữ người trái pháp luật và Cướp tài sản.

Các đối tượng gồm: Dương Ngọc Thức (27 tuổi, trú xã Bình Nguyên), Nguyễn Văn Nam (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Vũ (23 tuổi), Dương Hiến Khánh Long (22 tuổi), Nguyễn Đình Hùng (27 tuổi, cùng trú tại xã Bình Tú), Đặng Thanh Hải (21 tuổi) và Đoàn Ngọc Long (21 tuổi, cùng trú tại xã Bình Chánh, tất cả thuộc huyện Thăng Bình).

Đối tượng Thức đã dùng dao uy hiếp các con bạc để cướp tài sản

Thông tin ban đầu cho thấy, ngày 19/11/2020, Nam, Hùng cùng với một số người khác thuê nhà nghỉ ở khu phố 7, thị trấn Hàm Lam, huyện Thăng Bình để tổ chức đánh bạc.

Đến chiều 20/11/2020, trong lúc đánh bạc, do nghi ngờ Phan Hoàng Sơn (36 tuổi, trú xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) gian lận, Nam đã gọi điện kể cho Vũ.

Theo báo Tuổi Trẻ, sau khi hẹn gặp nhau ở quán cà phê, Nam và Vũ cùng 5 người khác lên kế hoạch đến nhà nghỉ nói trên lấy lại tiền bị gian lận trong khi đánh bạc.

Các đối tượng mang theo dao đến nhà nghỉ. Nam tiếp tục vào phòng để đánh bạc cùng Sơn và các con bạc khác, 6 người còn lại chờ sẵn ở trước cổng nhà nghỉ.

Sau đó, Nam gọi điện cho Hải và nhóm người lên phòng đang đánh bạc để đòi lại tiền. Tại đây, Thức dùng dao uy hiếp các con bạc khác, Nam cùng một số người khác lao vào đánh đập Sơn và hai người khác.

Các đối tượng lo sợ chủ nhà nghỉ báo công an nên đã đưa Sơn và các con bạc đến khu vực nghĩa địa, thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên để đòi lại tiền thua bạc.

Tại đây, nhóm người trên đã đánh đập, uy hiếp Sơn và ba người, lấy hết trang sức, xe để đi cầm cố, đồng thời lấy 80 triệu đồng.

Sau khi có tiền, nhóm này đã thả những người khác rồi quay về thị trấn Hà Lam để ăn nhậu và chia nhau số tiền chiếm đoạt được. Các nạn nhân sau đó đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Nhận tin báo, Công an huyện Thăng Bình đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, ghi nhận lời khai các nạn nhân, đồng thời bắt giữ các đối tượng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)