An ninh - Hình sự

Bắt 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đánh bạc

Ngày 4/7, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết vừa phát hiện và bắt giữ 5 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo VTC, rạng sáng ngày 4/7, tại khu vực bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái), tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh) phát hiện 5 người Trung Quốc (gồm 4 nữ, 1 nam) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Nhóm đối tượng làm việc với lực lượng chức năng.

Làm việc với tổ tuần tra, 5 đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh vào Việt Nam nên được đưa về Đồn Biên phòng Trà Cổ để làm rõ.

Theo đó nhóm đối tượng gồm: Guan Li Li (Quản Lệ Lệ, nữ, SN 1988); Huang Mei Hua (Hoàng Mỹ Hoa, nữ, SN 1994, cùng trú tại tỉnh Quảng Tây); Miu Jin Bao (Mậu Kim Bảo, nữ, SN 1987); Li Qing Hua (Lý Thanh Hoa, nữ, SN 1993, cùng trú tại tỉnh Phúc Kiến); Lin Jie (Lâm Kiệt, nam, SN 1993, trú tại tỉnh Quảng Tây), Lao Động thông tin thêm.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích đến khách sạn Lợi Lai để đánh bài. Trước đó 5 người này được một người đàn ông Trung Quốc (không rõ lai lịch) dẫn nhập cảnh vào Việt Nam với giá 5000 NDT/người.

Khuya ngày 3/7, nhóm người này tập trung tại khu vực bờ biển Vạn Mỹ, Giang Bình, Đông Hưng, Trung Quốc (đối diện bãi biển Trà Cổ) và được người đàn ông trên dùng bè mảng chở ra biển. Sau đó, họ tiếp tục được một người Việt Nam (không rõ lai lịch) dùng xuồng máy chở đến bến Mũi Ngọc thuộc khu 1 (phường Bình Ngọc, Móng Cái, Quảng Ninh). Ngay sau khi lên bờ thì 5 người này bị tổ tuần tra kiểm soát, đồn Biên phòng Trà Cổ kiểm tra, bắt giữ.

Minh Hoa (t/h)