An ninh - Hình sự

Bắt 2 thanh niên canh gác cho bạn đánh người lạ đến buôn làng chơi

Đứng canh gác vòng ngoài cho bạn đánh người lạ đến buôn làng chơi, 2 thanh niên bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người.

Ngày 28/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk thi hành lệnh bắt tạm giam thêm hai trong số 4 đối tượng để điều tra về hành vi giết người sau khi vô cớ chặn đánh người lạ đến chơi.

2 đối tượng vừa bị bắt tạm giam nói trên là Y Mak Niê (19 tuổi) và Y Jun San Êban (17 tuổi), cùng trú tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến vụ án giết người này, trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng cầm đầu là Y Quân Niê (17 tuổi) và Rmah Alen (16 tuổi), trú cùng xã Vụ Bổn.

Theo kết quả điều tra, khoảng 20h ngày 30/8/2021, 4 đối tượng trên cùng một số người bạn rủ nhau đến chòi vịt ở đập nước buôn Ênông A, xã Vụ Bổn để xin vịt về làm thịt ăn nhậu.

2 đối tượng liên quan đến vụ án vừa bị bắt tạm giam.

Trên đường đi, nhóm đối tượng này thấy anh T.V.P., 22 tuổi, trú cùng xã điều khiển xe máy chở một người bạn cũng đến bờ đập trên để chơi.

Vì không thích người lạ đến buôn mình chơi nên Quân đã rủ nhóm bạn đi tìm anh P. để đánh.

Khi thấy anh P. cùng bạn đang đốt lửa ngồi chơi ở góc bờ đập, Quân và Alen đã cầm gậy lao vào đánh tới tấp vào đầu anh P. Còn Y Mak và Y Jun San đứng canh gác vòng ngoài, ngăn chặn không cho anh P. chạy thoát thân.

Hậu quả, anh P. bị đánh gục tại chỗ nhưng rất may được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tật tỉ lệ 48%.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an huyện Krông Pắk để điều tra, đến nay Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ để bắt tạm giam cả 4 đối tượng trên về hành vi giết người.

Khánh Ngọc