An ninh - Hình sự

Khởi tố bị can 2 tài xế tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Mặc dù biết 6 vị khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng xuất phát từ động cơ vụ lợi, Khánh và Hà vẫn đồng ý chở số khách này đến Tp.Hồ Chí Minh.

Ngày 24/12, Công an Tp.Đà Nẵng có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Khánh và Nguyễn Mạnh Hà, cùng sinh năm 1978, ngụ tỉnh Phú Thọ về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Theo điều tra ban đầu, chiều 9/12, qua công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường dẫn Nam Hải Vân, phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện xe ô tô do Khánh và Hà điều khiển chở 6 khách Trung Quốc.

Qua kiểm tra, tất cả 6 khách Trung Quốc đều không xuất trình được hộ chiếu, thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhận được tin báo, Cơ quan An ninh điều tra, Công an Tp.Đà Nẵng đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu khẩn trương tiến hành, xác minh.

Tại cơ quan điều tra, những vị khách này cho biết, ngày 8/12 đã nhập cảnh trái phép thông qua tuyến đường biên tại khu vực biên giới  Việt  Nam -Trung Quốc  thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh.

Mục đích nhập cảnh để tìm việc làm tại Việt Nam và có thể xuất cảnh trái phép sang Campuchia…

Thông qua 1 người môi giới, 6 vị khách này được ô tô chở từ tỉnh Quảng Ninh và Tp.Hà Nội.  

Sau khi đến Tp.Hà Nội, 6 người này sang xe ô tô khác do Khánh và Hà điều khiển.

Đối tượng Hà. 

Mặc dù biết rõ 6 khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng xuất phát từ động cơ vụ lợi, Khánh và Hà vẫn đồng ý chở số khách này đến Tp.Hồ Chí Minh.

Nhằm trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Khánh và Hà mua thức ăn để 6 người Trung Quốc ăn trên xe, lựa nơi vắng vẻ để khách đi vệ sinh, chọn tuyến đường đi để qua mắt lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra. Tuy nhiên, khi đến Tp.Đà Nẵng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ việc.