An ninh - Hình sự

Bắt 2 kẻ "dẫn" 6 cô gái vượt sông qua Lào với giá 2 triệu đồng

Lực lượng biên phòng Quảng Trị vừa bắt 2 kẻ tổ chức đưa 6 cô gái xuất cảnh trái phép qua Lào.

Ngày 30/6, thông tin từ Bộ đội biên phòng Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Song Lam (38 tuổi), trú tại Khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang thực hiện hành vi tổ chức đưa 6 người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Qua khai thác nhanh, Lam khai nhận được Phạm Viết Tường (30 tuổi), trú tại Khóm Duy Tân thuê dẫn 6 cô gái này xuất cảnh trái phép qua Lào để lấy tiền công.

Đối tượng Lam, Tường tại trụ sở cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng biên phòng đã nhanh chóng điều tra xác minh thông tin, thu thập tài liệu chứng cứ và tiến hành bắt giữ khẩn cấp Phạm Viết Tường.

Tại Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Tường khai nhận, ngày 28/6 có một người phụ nữ không rõ lai lịch hỏi và thuê đối tượng đưa 6 người trên qua Lào với giá 2 triệu đồng.

Sau khi thống nhất giá cả, Tường đã bàn bạc với Lam đưa 6 người trên từ khách sạn đến bến sông Sê-Pôn để đưa qua bên kia biên giới. Quá trình đấu tranh, khai thác, cả hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Lực lượng bộ đội biên phòng đang tiến hành điều tra, mở rộng bắt giữ các đối tượng liên quan để bàn giao cho cơ quan điều tra có thẩm quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Kông