An ninh - Hình sự

Bắt 2 đối tượng nhốt người vào chuồng sắt, đánh đến tử vong

Để đòi được số tiền gửi mua ma túy, 2 đối tượng bàn bạc nhốt người đàn ông vào chuồng sắt, sau đó đánh đến tử vong.

Sáng 20/12, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Truyền (29 tuổi) và Trần Minh Phụng (35 tuổi), cùng trú tại huyện Cư Kuin để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Đồng thời, cơ quan công an đang chờ kết luận giám định để khởi tố bổ sung về hành vi đánh chết người.

Trước đó, chiều 3/12, Công an huyện Cư Kuin nhận được tin báo của Trạm Y tế xã Ea Hu về việc có 2 người chạy xe máy chở một nam thanh niên đến Trạm Y tế xã đã tử vong.

Ngay sau đó, Công an huyện Cư Kuin triển khai lực lượng tiến hành xác minh và xác định nạn nhân là anh Trương Thiên Â., 27 tuổi, trú Tp.HCM.

Đến 9h ngày 5/12, Công an huyện Cư Kuin phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định được đối tượng Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng có liên quan đến cái chết của anh Â.

Tại cơ quan công an, Phụng khai nhiều lần gửi tiền cho anh Â. nhờ mua ma túy nhưng anh Â. không mua. Đến ngày 3/12, khi biết tin anh Â. từ Tp.HCM lên nhà Truyền, Phụng liền gọi điện thoại nói Truyền giữ nạn nhân lại.

Sau đó, Truyền ép anh Â. vào một chiếc chuồng sắt khóa lại, rồi phủ bạt lên trên.

Khoảng 4 giờ sau, Truyền và Phụng đưa anh Â. ra khỏi chuồng sắt để đánh đập. Sợ người dân xung quanh phát hiện, 2 đối tượng đưa anh Â. đến rẫy cà phê của gia đình Truyền, cách nhà 1km. Tại đây, các đối tượng tiếp tục đánh đập, ép anh Â. trả nợ.

Đến khoảng 17h ngày 3/12, thấy anh Â. hấp hối, các đối tượng chở nạn nhân đến Trạm Y tế xã Ea Hu cấp cứu rồi bỏ về.

Khánh Ngọc