An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt 2 đối tượng giả mạo tài khoản Facebook để nhắn tin vay, mượn tiền

Để có tiền tiêu xài cá nhân, hai đối tượng ở Thanh Hóa giả mạo Facebook của người khác để nhắn tin vay, mượn tiền của người quen.

Ngày 29/3, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thanh Hóa đăng tải, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng: Ngô Thị Khánh Ly (22 tuổi, ở xã Hoạt Giang) và Lê Văn Quốc (23 tuổi, ở xã Hà Tân, huyện Hà Trung) là 2 đối tượng đã giả mạo tài khoản Facebook người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an xã Hoạt Giang nhận được tin báo của chị T.T.T.H. và chị P.T.H.U. ở xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung về việc bị giả mạo tài khoản facebook của bạn bè, người thân hỏi vay tiền nhưng đến khi đòi nợ mới biết mình bị lừa.

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an xã Hoạt Giang đã tập trung xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Qua đó, đã xác định Ngô Thị Khánh Ly và Lê Văn Quốc chính là thủ phạm của 2 vụ lừa đảo nói trên.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận do chơi bời, lêu lổng và nợ nần nên 2 đối tượng này đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, giả mạo tài khoản facebook của những người thân, bạn bè của bị hại để hỏi vay tiền. Chỉ tính từ đầu tháng 2/2022 đến khi bị bắt, Ngô Thị Khánh Ly và Lê Văn Quốc đã gây ra nhiều vụ lừa đảo trên địa bàn xã Hoạt Giang.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Hà Trung tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuệ Minh