An ninh - Hình sự

Bắt 2 đối tượng đưa người ra nước ngoài trái phép với giá 7.500 USD

Sau khi nhận 7.500 USD mỗi suất, các đối tượng này sẽ đưa người lao động vượt biên bằng đường bộ rồi lên tàu thủy vào Đài Loan.

Báo Công an Nghệ An đưa tin, ngày 28/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Hồ Sỹ Hà (SN 1979), trú tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Phạm Ngọc Sang (SN 1994) trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về hành vi tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Nam Đàn phát hiện trên địa bàn xuất hiện một đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. 

Sau quá trình tích cực điều tra, thu thập các chứng cứ, tài liệu của Ban Chuyên án, các manh mối về đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép dần hé lộ. Trong đó nổi lên 2 đối tượng cầm đầu Phạm Ngọc Sang và Hồ Sỹ Hà.

Sau khi củng cố các chứng cứ, tài liệu, ngày 24/1/2021, ban chuyên án bắt giữ đối tượng Hồ Sỹ Hà. Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Ngọc Sang. Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Thông tin thêm trên tờ Vnexpress, từ tháng 7/2020, Hà và Sang móc nối với một số người ở Trung Quốc và Đài Loan thiết lập đường dây đưa người sang Đài Loan trái phép, thu 7.500 USD mỗi suất.

Sau khi nộp tiền, người lao động được đưa vượt biên bằng đường bộ rồi lên tàu thủy vào Đài Loan.

4 người ở Nghệ An đã trả trước hơn 270 triệu đồng cho nhóm của Hà. Đến Đài Loan, những lao động chui này bị cảnh sát phát hiện, trục xuất về nước.

Hải Vân (T/H)