An ninh - Hình sự

Bắt 2 cựu lãnh đạo phòng giao dịch Agribank vì ký giấy tờ để nhân viên chiếm đoạt 55 tỷ

Ký vào các giấy tờ để nhân viên chiếm đoạt 55 tỉ đồng, hai lãnh đạo Phòng giao dịch Agribank tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) bị bắt.

Báo Giao Thông đưa tin, sáng 10/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa (Phòng PC03) đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hằng, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Ninh Diêm của Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ninh Hòa (TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và Lê Thị Thu Uyên, nguyên Phó giám đốc phòng giao dịch này. Lực lượng công an đồng thời thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của hai đối tượng.

Theo đó, Hằng và Uyên bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Khoản 3, Điều 360, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, hồi tháng 4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên kế toán của chi nhánh ngân hàng này về hành vi “Tham ô tài sản”.

Bà Trần Thị Hằng làm việc với cơ quan công an

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hằng và Uyên đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao khi ký xác nhận để Lưu Thị Thanh Linh nhiều lần giả mạo chữ viết, chữ ký của khách hàng trên các chứng từ giao dịch, giấy rút tiền. Nhờ đó, Linh chiếm đoạt của Phòng giao dịch Ninh Diêm tổng số tiền lên đến 55 tỉ đồng.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng, trước mắt đơn vị đã yêu cầu Ngân hàng Agribank hoàn trả số tiền bị chiếm đoạt từ hơn 120 người.

Khách hàng đến kiểm tra tiền gửi tại Agribank Ninh Diêm. Ảnh: KHO/BVPL.

Thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019, một số khách hàng đến giao dịch tại PGD Agribank Ninh Diêm phát hiện tiền trong tài khoản tiền gửi “không cánh mà bay”.

Cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Agribank Ninh Diêm. Nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm.

Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Agribank Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

Mộc Miên (T/H)