An ninh - Hình sự

Thanh Hóa: Bắt tạm giam 2 chuyên gia người Trung Quốc để điều tra hành vi buôn lậu

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt 2 chuyên gia quốc tịch Trung Quốc để điều tra, làm rõ về hành vi buôn lậu.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 28/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại Thanh Hóa để điều tra, làm rõ hành vi buôn lậu.

Theo đó, 2 chuyên gia quốc tịch Trung Quốc bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam, để điều tra là Chen Fa Yu, sinh năm 1976 và Xiang Da Peng, sinh năm 1963, cả 2 đối tượng hiện là chuyên gia quản lý và kĩ thuật của Công ty TNHH Hòa Vũ tại Thanh Hóa.

Cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để bắt giữ 2 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc để điều tra hành vi buôn lậu. Ảnh: CA Thanh Hóa cung cấp.

Theo thông tin điều tra, trước đó, các trinh sát của đội chống buôn lậu và hàng giả thuộc phòng PC03, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 2 chuyên gia Trung Quốc đã có hành vi mua các thiết bị, máy móc và thuê công ty vận tải quốc tế Nhật Đạt (công ty này có trụ sở đóng tại Trung Quốc) vận chuyển trái phép về Việt Nam. Sau đó, 2 đối tượng đã tiến hành đưa các thiết bị máy móc này vào công ty TNHH Hòa Vũ tại Thanh Hóa để sản xuất băng chuyền và hệ thống hút gió, bán kiếm lời với số tiền lớn.

Sau khi xác định đây là một đường dây buôn lậu thiết bị, máy móc có thủ đoạn tinh vi, mang yếu tố nước ngoài nên Phòng PC03, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa lập án đấu tranh và tiến hành bắt giữ 2 đối tượng trên để điều tra, làm rõ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.