An ninh - Hình sự

Bắt 2 chị em lừa đảo qua điện thoại chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra lệnh tạm giam Trương Thị Mỹ Hằng và em trai Trương Thái Quý về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2018, Trương Thị Mỹ Hằng (31 tuổi, TP.Hồ Chí Minh) sang Campuchia buôn bán. Tại đây Hằng quen biết và được một số đối tượng người nước ngoài lôi kéo tham gia nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

"Nữ quái" Trương Thị Mỹ Hằng.

Liên quan đến vụ việc, Zing thông tin, trước khi về nước, Hằng đã được nhóm lừa đảo hướng dẫn cách gọi điện thoại để giả danh nhân viên chuyển hàng (hoặc nhân viên hải quan), nói dối có gói hàng gửi cho bị hại rồi yêu cầu họ nộp các loại thuế, phí vào các tài khoản do nhóm này cung cấp để được nhận hàng.

Đầu tháng 5, chị N.T.T. (31 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) quen biết với một người có tài khoản Facebook “Monowar Hussain”. Sau nhiều lần chuyện trò, người này hứa tặng chị T. món quà giá trị.

Ngày 28/5, chị T. nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên công ty chuyển phát quốc tế thông báo chị có bưu phẩm được gửi từ nước ngoài về. Muốn nhận được quà, chị T. phải nộp 13 triệu là tiền thuế và phí vận chuyển.

Theo Lao Động, sau khi chuyển tiền cho tài khoản có tên Duong Bao Thang, chị T. tiếp tục nhận được cuộc gọi của người tự xưng cán bộ cơ quan tố tụng, thông báo chị có liên quan đến hoạt động rửa tiền và yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản nếu không sẽ bắt giữ. Lo sợ, nạn nhân đã 3 lần chuyển hơn 1 tỷ đồng theo yêu cầu của kẻ gọi điện. Ngày 20/6, chị T. đã gửi đơn đến cơ quan công an trình báo về vụ việc.

Kết quả điều tra cho thấy, Hằng và em trai Trương Thái Quý (26 tuổi) đã gọi điện lừa đảo và đe dọa để nạn nhân gửi tiền vào tài khoản của nhóm lừa đảo. Sau mỗi phi vụ thành công, hai đối tượng “đút túi” 5% trong số tiền lừa được. Được biết, Hằng cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn này.

Minh Hoa (t/h)