An ninh - Hình sự

Bắt 17 đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng ở Phú Quốc

Công an Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã bắt được 17 đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng xảy ra tại ấp Bến Tràm vào trưa 27/10.

Tối 27/10, Công an Tp.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã có báo cáo về vụ giết người và gây rối trật tự công cộng, xảy ra trưa cùng ngày tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết: Đến cuối giờ chiều nay, Công an Tp.Phú Quốc đã bắt được 17 đối tượng có liên quan đến vụ việc. Công an tỉnh Kiên Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự nơi công cộng.

Vụ nổ súng đã khiến 2 người tử vong và 4 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế Tp.Phú Quốc.

Hình ảnh từ camera của người dân cho thấy vụ nổ súng xảy ra lúc 11h23.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, do mâu thuẫn về tranh chấp đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, thường trú tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương), nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi), Bùi Minh Trung (tức Trung Cà Mau, 46 tuổi), cùng thường trú ở tỉnh Cà Mau kéo theo khoảng 50 đối tượng khác đi trên 8 xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài toạ lạc tại tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, Tp.Phú Quốc, để giải quyết mâu thuẫn.

Trong nhóm của Hai Lượng có một số đối tượng sử dụng súng rượt đuổi và bắn liên tục vào nhóm người của Đoài, dẫn tới 2 người chết gồm: Phan Trọng H. (24 tuổi) và Nguyễn Anh T. (26 tuổi).

Lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

T.M (tổng hợp)