An ninh - Hình sự

Bắt 16 đối tượng trong băng nhóm cướp giật liên tỉnh ở TP.HCM

Các đối tượng có độ tuổi từ 15 đến 22, quen nhau khi đi chơi game. Khi hết tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau lập băng nhóm đi cướp giật tài sản.

Ngày 14/4, báo VTC News đưa tin, Công an TP.HCM vừa triệt phá một băng nhóm cướp giật liên tỉnh, bắt giữ 16 kẻ để điều tra xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Theo báo Lao Động, băng nhóm cướp giật tài sản do đối tượng Phạm Trương Hùng Cường (sinh năm 1991) cầm đầu. Các đối tượng trong băng cướp có tuổi từ 15 đến 22, quen nhau khi đi chơi game trong các tiệm Internet. Khi hết tiền tiêu xài, các đối tượng rủ nhau lập băng nhóm sử dụng xe máy đôn dên, xoáy nòng, phân khối lớn để cướp giật tài sản.

Tài sản mà băng cướp nhắm tới thường có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, túi xách, vàng… Chúng thường đi từ 2 đến 4 xe mang theo dao, gậy sắt để chống trả, ai ở vị trí thuận lợi nhất thì ra tay cướp giật tài sản; các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cản trở, hỗ trợ đồng bọn tẩu thoát.

Đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.HCM và 9 vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tổng giá trị tài sản cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h)