An ninh - Hình sự

Bắt 11 đối tượng cưỡng hiếp cô gái trẻ rồi ném từ tầng 6 xuống đất

Thông tin từ phía cảnh sát, nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể bởi ít nhất 11 gã đàn ông. Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã ném cô từ tầng sáu xuống đất tử vong.

Ngày 17/9, trang Daily Mail đưa tin về 1 vụ giết người nghiêm trọng tại thành phố Mogadishu, Somalia. Theo đó, nạn nhân là nữ sinh Hamdi Mohamed Farah, 19 tuổi. Tính đến nay, cơ quan chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng liên quan đến vụ án và vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm thêm người liên quan.

Được biết, Hamdi nhận lời mời của một trong số những tên cưỡng hiếp đến buổi tiệc tại quận Wabari trong thành phố Mogadishu. Người nhà cô cho biết, Hamdi rời nhà vào chiều 11/9. Tuy nhiên đến tầm tối muộn, gia đình nhận được cuộc điện thoại nói rằng thi thể cô đang ở nhà xác tại bệnh viện Medina.

Vụ việc đã gây chấn động toàn Somali về mức độ tàn bạo và máu lạnh của những kẻ hiếp dâm. Thậm chí đã có một số cuộc biểu tình gây sức ép lên cơ quan chức năng để đòi lại công bằng cho Hamdi.

Hamdi Mohamed Farah

Trong buổi họp báo, các nhà chức trách cho biết họ đã bắt giữ 11 nghi phạm có liên quan đến vụ án hiếp dâm, giết người tại quận Wabari và vẫn đang tiếp tục nỗ lực theo dõi và xác định các đối tượng khác.

Sheikh Bashir Ahmed Salad, Chủ tịch hội đồng tôn giáo Somalia đã bày tỏ sự tức giận trong cuộc họp báo:

“Tôi và các nhà lãnh đạo khác đang yêu cầu chính phủ tiến hành 1 cuộc điều tra nghiêm túc về vụ hiếp dâm kinh khủng này. Hamdi và gia đình của cô ấy cần tìm được công lý”.

Đồng thời bên cạnh đó, bà Michelle Bachelet, Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết, đây chính là hồi chuông cảnh báo trước sự gia tăng các báo cáo về bạo lực tình dục và thân thể đối với phụ nữ, trẻ em trên thế giới hiện nay.

Han (theo Dailymail)