Bóng đá Tây Ban Nha

Barca 'trói chân' thành công sao trẻ đến năm 2026

Tiền vệ tuổi teen Gavi của Barcelona đã đồng ý ký hợp đồng mới tại Camp Nou có thời hạn đến năm 2026.

Điều khoản giải phóng của Gavi sẽ tăng lên 1 tỷ euro như một phần của thỏa thuận, bằng với số tiền được ghi trong hợp đồng của Pedri, Ansu Fati, Ronald Araujo và Ferran Torres.

Barca từ lâu đã lạc quan về việc Gavi đồng ý với các điều khoản mới, với hợp đồng trước đó của anh sẽ hết hạn vào năm 2023, nhưng một loạt các yếu tố đã cản trở quá trình này.

Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha không thể ký hợp đồng dài hơn 3 năm, vì vậy Barca phải đợi đến khi Gavi tròn 18 tuổi vào tháng 8 mới có thể đảm bảo sự phục vụ của anh lâu dài.

Câu lạc bộ cũng cần tạo khoảng lương trong giới hạn chi tiêu do La Liga áp đặt để có thể đăng ký thỏa thuận mới.

Các nguồn tin nói với ESPN vào tuần trước, việc Miralem Pjanic chuyển đến Sharjah FC, có nghĩa là câu lạc bộ đã có thể hoàn tất các điều khoản mới của Gavi với La Liga.

Trong thời gian trì hoãn thỏa thuận hợp đồng mới, nhiều nguồn tin khẳng định một số CLB hàng đầu châu Âu đã liên hệ với đại diện của Gavi để thỏa thuận.

Tuy nhiên, bất chấp sự quan tâm đó, Gavi luôn nói rõ rằng anh thích ở lại Barca, đội mà anh gia nhập từ Real Betis khi mới 11 tuổi.

Sau khi tiến bộ qua học viện La Masia, Gavi đã có trận ra mắt đội một vào tháng 8 năm ngoái, ngay sau khi bước sang tuổi 17, trong trận đấu với Getafe.

Tổng cộng, anh đã có 47 lần ra sân trong mùa giải trước, ghi được hai bàn thắng và được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha.

Kể từ đó, anh đã có 10 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và dự kiến sẽ góp mặt trong đội hình của HLV Luis Enrique tham dự World Cup tại Qatar vào cuối năm nay.

Đăng Nguyên