Sự kiện

Bar Hey Club bất ngờ co ngắn thời gian hoạt động sau buổi "đột kích" lúc nửa đêm

Theo những hộ dân sinh sống tại phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm cho biết, sau buổi kiểm tra ngày 15/8 quán Hey Club đã tạm đóng cửa đến tối ngày 17/8 thì hoạt động trở lại, thời gian đóng cửa cũng sớm hơn những ngày trước đó.

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh quán Hey Club (57 Cửa Nam , quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) hoạt động từ 20h đến khoảng 3 giờ sáng ngày hôm sau. Với số lượng khách lên tới hàng trăm người/buổi nên tình trạng ồn ào diễn ra thường xuyên, quán mở nhạc ầm ĩ từ tối đến chập sáng. Ảnh hưởng rất nhiều tới những hộ dân sinh sống gần khu vực đó nhất là ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của họ.

Đối với những hộ dân có con nhỏ, những bé đang tuổi cắp sách đến trường và người cao tuổi thì ảnh hưởng lại nặng nề hơn khi âm thanh ồn ào làm con nhỏ quấy khóc, các bé không thể tập trung học bài, người cao tuổi sức khỏe giảm sút rõ rệt vì không ngủ ngon giấc.

Quán Hey Club có địa chỉ tại số 57 Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, chị T. (phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Quán này đi vào hoạt động đến nay cũng được khoảng 5 năm, khách ở đây chủ yếu là thanh niên, những người có điều kiện vì giá khá cao. Ban ngày quán kinh doanh ăn uống, đến khoảng 20h tối thì bắt đầu "lên nhạc" đến khoảng 3h sáng ngày hôm sau mới nghỉ.

Mặc dù quán cũng có làm hệ thống cách âm nhưng nhạc to quá nên cuộc sống của người dân xung quang cũng bị ảnh hưởng. Thời gian đầu gia đình tôi cũng khó chịu lắm, đêm hôm không ngủ được nhưng mãi cũng quen".

"Cứ vài tháng công an lại đến đây kiểm tra một lần, mới đây nhất là vào đêm 15/8, công an bắt gần 50 người lên phường làm việc vì dương tính với ma túy", chị T. cho biết thêm.

Người dân ở đây còn cho biết, cứ khoảng 19h trở đi là khu vực quán Hey Club hoạt động nhộn nhịp hẳn. Hàng trăm thanh niên từ mọi nơi tập trung tại đây khiến tình hình an ninh, trật tự bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều bạn trẻ còn tụ tập, nẹt bô khiến người dân ở đây rất bức xúc.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Tân - một hộ kinh doanh karaoke tại Mỹ Đình, Hà Nội cho biết: "Hey Club là một tên tuổi trong giới bar, sàn nhảy với hệ thống âm thanh, ánh sáng thuộc dạng khủng tại Hà Nội cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp".

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Người Đưa Tin, Hey Club là loại hình kinh doanh ăn uống do Nguyễn Đỗ Kim Thư (SN 1979), trú tại quận Hai Bà Trưng làm chủ. 

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã kiểm tra, phát hiện quán Hey Club tại số 57 phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, có nhiều dấu hiệu khách đến chơi tại quán mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo ghi nhận của phóng viên, ban ngày quán kinh doanh ăn uống đến khoảng 20h tối thì bắt đầu "lên nhạc".

Trước những vi phạm về hoạt động của quán trên, chỉ huy phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã báo cáo Giám đốc CATP Hà Nội xin huy động lực lượng để đột kích, triệt xóa tụ điểm này.

Vào khoảng 1h15 ngày 15/8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm, lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức kiểm tra quán Hey Club, tại 57 Cửa Nam bắt quả tang Nguyễn Đăng Sơn, Nguyễn Thu Trang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ người Sơn 1,891 gam MDMA, thu giữ trong người Trang 0,156 gam MDMA. 

Lực lượng còn phát hiện thu giữ tại quán 20 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ketamin, 1 khẩu súng và 5 viên đạn. Tại thời điểm kiểm tra có 212 người, trong đó 41 khách, 13 nhân viên dương tính với ma túy.

Được biết, sau đợt kiểm tra ngày 15/8 quán đã tạm đóng cửa đến tối ngày 17/8 mới hoạt động trở lại, thay vì đóng cửa vào lúc 3 giờ sáng ngày hôm sau thì hôm qua quán chỉ hoạt động đến 0h.

Nguyễn Lâm - Thu Lê