Thể thao

Báo Trung Quốc ví trận gặp ĐT Việt Nam như trận chiến thế kỷ

Tờ 163 (Trung Quốc) đã ví trận đấu của đội nhà với ĐT Việt Nam như trận chiến thế kỷ.

Cả Việt Nam và Trung Quốc đều không còn cơ hội giành vé dự World Cup 2022. Thế nhưng, trận đấu sắp tới của họ ở sân Mỹ Đình vẫn có ý nghĩa lớn với hai đội khi nó diễn ra vào ngày Mồng 1 Tết.

Thậm chí, tờ 163 (Trung Quốc) đã cho thấy tầm quan trọng của trận đấu này với bài viết: “Không đội bóng nào muốn thua. Trận chiến thế kỷ?”.

Trong bài viết, tác giả phân tích: “Đội tuyển Việt Nam đang chịu nhiều áp lực hơn đội tuyển Trung Quốc vì họ có thành tích kém nhất bảng đấu. Họ chưa giành nổi điểm nào. HLV Park Hang Seo cũng cho biết muốn tìm mọi cách giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển Trung Quốc dù hết cơ hội nhưng cũng xem đây là trận chiến cân não. Thực lực của đội tuyển Trung Quốc có vẻ nhỉnh hơn một chút so với đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu này, Việt Nam đón chào sự trở lại của hai cầu thủ Văn Toàn và Tiến Linh. Họ không sang Australia mà dành sức đấu với Trung Quốc. Có lẽ, đội bóng này hiểu rằng nếu không thắng được Trung Quốc thì cũng không bao giờ có cơ hội giành điểm ở vòng loại World Cup.

Đối với đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam là đối thủ nặng ký. Nếu không vượt qua đối thủ này thì cũng không biết giải thích với thế nào với người hâm mộ. Vì vậy, đây có thể là trận chiến thế kỷ”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình.