Giải trí

Bảo Thy: "Đã kết hôn là phải hạnh phúc và thấu hiểu nhau"

Bảo Thy cho biết cuộc sống của cô thay đổi tích cực sau khi kết hôn, sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, mỗi ngày đều tận hưởng hạnh phúc bình dị từ tổ ấm nhỏ.

Bảo Thy sinh năm 1988, là một trong những tên tuổi thành công với dòng nhạc teen pop thập niên 2000. Nữ ca sĩ từng là thần tượng của giới trẻ thế hệ 9X, được khán giả biết đến với loạt hit đình đám như: Công chúa bong bóng, Ngôi nhà hoa hồng, Ngốc nghếch…

Cuối năm 2019, Bảo Thy lên xe hoa cùng mối tình đầu của cô-doanh nhân Phan Lĩnh. Sau khi kết hôn, “Công chúa bong bóng" hạn chế nhận show diễn cũng như không xuất hiện dày đặc ở các sự kiện như trước mà dành nhiều thời gian để vun vén cho tổ ấm nhỏ. Song song đó cô còn điều hành một thương hiệu về mỹ phẩm.

Chia sẻ với VietNamNet, Bảo Thy tự nhận cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi khi được tận hưởng đúng nghĩa: “Tôi thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Ngày xưa tôi thức rất khuya, đi ngủ lúc 4-5h sáng và không bao giờ có chuyện dậy sớm. Trong nhà luôn mở máy điều hòa 24/24, tôi sống môi trường như thế suốt nhiều năm. Thói quen xấu trong sinh hoạt khiến sức đề kháng của tôi yếu, bị đau bao tử nặng và các bệnh vặt. Sau kết hôn, ông xã là người giúp tôi thay đổi nhịp sống. Nhờ anh, tôi sống trách nhiệm với bản thân hơn, sức khỏe cũng cải thiện rõ rệt”.

Nữ ca sĩ khoe một bữa ăn cô nấu với các loại rau tự trồng trong vườn nhà.

Vốn không giỏi chuyện bếp núc vì trước khi lấy chồng chưa có đam mê nấu ăn và được mẹ chăm từng chút một, hiện Bảo Thy dành thời gian hoàn thiện những điều mà một người phụ nữ cần có. “Tôi thấy hài lòng và tự tin hơn ở bản thân sau khi rời showbiz. Tôi từng không biết nữ công gia chánh vì được mẹ cưng chiều như công chúa. Giờ, tôi thích học nấu ăn, tự tay chăm sóc chồng, quán xuyến nhà cửa. Phòng ngủ của hai vợ chồng do tôi một tay dọn dẹp, sắp xếp.

Nhà bố mẹ cách nhà chúng tôi chỉ 10 phút. Trong một năm đầu sau cưới, tôi về thăm nhà liên tục, chồng cũng ủng hộ. Thời độc thân, tôi ngủ với mẹ. Trước đợt dịch này, cứ cuối tuần, tôi vẫn về nhà ôm mẹ ngủ. Mẹ luôn dặn tôi làm vợ phải nhẹ nhàng, bao dung. Mẹ thường sang nhà chỉ tôi sắp xếp đồ đạc, giữ gian bếp luôn gọn gàng, ấm cúng. Tuy ban đầu còn nhiều thiếu sót, tôi nghĩ mình đã đảm đang hơn. Không chỉ trở thành người phụ nữ của gia đình, tôi vui vì đã thay đổi nhận thức, trở nên độc lập thay vì dựa dẫm vào mẹ”, giọng ca Ngôi nhà hoa hồng bộc bạch trên VnExpress.

Bảo Thy thừa nhận từng tìm hiểu vài người nhưng mãi đến khi gặp doanh nhân Phan Lĩnh, cô mới thực sự cảm nhận tình yêu là như thế nào. Ở bên nhau, ông xã là trụ cột chăm lo cho gia đình, không bao giờ để cô phải lo toan điều gì:  “Tôi không lý tưởng hóa cuộc hôn nhân hay người bạn đời nhưng sau 2 năm kết hôn, tôi hoàn toàn hài lòng về một nửa của mình. Ông xã luôn cho tôi cảm giác mình là duy nhất, là một cô công chúa ở đời thực”.

Đặc biệt, nữ ca sĩ sinh năm 1988 thường xuyên khiến khán giả ghen tị vì được ông xã chiều chuộng cũng như luôn đồng hành cùng cô trong những chuyến du lịch. Muốn vợ được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống son trẻ trước khi sinh con nên doanh nhân Phan Lĩnh đưa Bảo Thy đi du lịch khắp nơi trên thế giới.

Mỗi khi đi biển, vợ chồng cô thường chọn những resort sang trọng bên bờ biển. Nữ ca sĩ không đếm nổi mình đã đi bao nhiêu nơi từ khi cưới. Những chuyến đi giúp cuộc sống của cả hai thêm ngọt ngào. Cô chẳng bao giờ thấy chán vì chỉ cần kêu buồn là ông xã lập tức rủ đi chơi.

Nhưng cũng như bao cặp đôi khác, Bảo Thy thừa nhận cuộc sống hôn nhân ít nhiều cũng khác biệt so với lúc mới yêu. Khoảng 6 tháng đầu sống chung, vợ chồng cô có tranh cãi do bất đồng ý kiến. Nhưng may mắn, cả hai bỏ bớt cái tôi để lắng nghe nhau. Dù ai đúng ai sai, cả hai luôn cố gắng nhìn ra những điểm tích cực của người thương. Bảo Thy cho biết mình không thích giận dỗi vô cớ, đỏng đảnh để bắt người khác dỗ dành. Cô im lặng khi có chuyện không vui, còn ông xã luôn là người làm hòa trước. Chuyện nào đã qua, nữ ca sĩ không bao giờ nhắc lại.

“Với tôi, đã kết hôn là phải hạnh phúc và thấu hiểu nhau. Nhưng tôi cũng là người thực tế, hiểu rõ hôn nhân như một bức tranh nhiều màu sắc, có mảng sáng cũng có mảng tối. Bên nhau những ngày êm ấm cũng phải sẵn sàng đối diện với những cơn giông bão bất ngờ ập đến. Khi đó, cả hai phải biết hòa hợp để hai cá thể hoàn toàn khác nhau có thể nhìn chung về một hướng”, Bảo Thy tâm sự với VietNamNet.

Với cô "hôn nhân không phải một trò chơi thích tham gia thì bước vào, khi cảm thấy chán hay mệt mỏi lại từ bỏ" vì thế Bảo Thy luôn cố gắng để cùng ông xã "giữ lửa" tổ ấm. Dù công việc bận rộn, vợ chồng Bảo Thy luôn sắp xếp để ăn cơm cùng nhau, dành cho đối phương những khoảnh khắc lãng mạn trong ngày. Đặc biệt, cả hai đều có khiếu hài hước nên hay trêu đùa nhau, không khí ngôi nhà vì thế luôn ngập tiếng cười. 

Khi được hỏi về kế hoạch sinh con, Bảo Thy tiết lộ cả hai vợ chồng đều rất yêu trẻ con nên chắc chắn kế hoạch này luôn được đặt ở vị trí quan trọng nhất. Tuy nhiên những chuyện về cuộc sống riêng tư của gia đình khi nào phù hợp cô sẽ chủ động chia sẻ với khán giả.

Bên cạnh đó Bảo Thy thừa nhận âm nhạc vẫn là đam mê lớn nhất cuộc đời. Tuy nhiên, giờ cô hoạt động không phải vì tiền hay danh tiếng, càng không đặt nặng sự ganh đua hay thành tích mà khắt khe hơn với từng sản phẩm âm nhạc, chọn lọc kỹ mỗi show diễn được mời. Cô tiết lộ sẽ trở lại khi thấy bản thân thật sự sẵn sàng.

“Từ năm ngoái, tôi ấp ủ kế hoạch quay MV ở những thắng cảnh đẹp tại Việt Nam. Mọi công tác ê-kíp chuẩn bị đã xong nhưng dịch bệnh đầu ập đến. Tôi lại chuyển sang kế hoạch thu âm một album trọn vẹn, sau đó sẽ quay MV sau thì dịch một lần nữa bùng lên và nặng hơn. Với tình hình này, tôi chẳng biết khi nào có thể tiến hành. Thôi thì cứ xem đây là dịp để nghỉ ngơi, cân bằng mọi thứ. Tôi mong ngày mình trở lại, có thể gửi tặng khán giả món quà âm nhạc chứa đựng tình cảm trọn vẹn của Bảo Thy”, nữ ca sĩ giãi bày.

Minh Hoa (t/h)