Thể thao

Báo Thái chỉ ra điều kiện để Việt Nam vào chung kết

Tờ Siamsport của Thái Lan mới đây đã chỉ ra yêu cầu để ĐT Việt Nam có thể giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

Tại bán kết AFF Cup 2020, ĐT Indonesia gặp ĐT Singapore còn ĐT Thái Lan đối đầu với ĐT Việt Nam. Ở cặp bán kết đầu tiên, Indonesia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận. Họ hòa 1-1 ở lượt đi và thắng 4-2 ở lượt về sau 2 hiệp phụ.

Ở cặp bán kết còn lại, Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở lượt đi nhờ cú đúp của Chanathip Songkrasin. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12.

Trước trận đấu này, tờ Siamsport của Thái Lan mới đây đã chỉ ra yêu cầu để ĐT Việt Nam có thể giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

Chanathip ghi 2 bàn giúp Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020

Theo đó, do vòng knock-out AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân khách nên nếu 2 đội hòa nhau sau 2 lượt trận sẽ phải có thêm 30 phút của 2 hiệp phụ để phân định thắng thua. Nếu vẫn tiếp tục hòa, sẽ phải dùng đến loạt sút luân lưu.

Sau lượt trận đầu tiên Thái Lan đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0. Cơ hội vào chung kết của Bầy voi chiến là khá sáng sủa. Còn với Việt Nam, nếu muốn bảo vệ chức vô địch, họ phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Thắng Thái Lan với tỷ số cách biệt trên 2 bàn, nếu dưới 2 bàn bị loại ngay

- Thắng Thái Lan với cách biệt 2 bàn và phải đá luân lưu để có cơ hội giành quyền vào chung kết.

Nếu nhìn vào điều kiện ở đây của Việt Nam, 90 phút còn lại có lẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi họ phải mở thế trận tấn công sớm và cố gắng không để thủng lưới thêm. Trong khi đó, tình hình của Thái Lan có vẻ dễ hơn. Chỉ cần không để thủng lưới hoặc để thua với cách biệt 1 bàn là giành vé vào chung kết.