Sự kiện

Bão số 9 quần thảo, hàng loạt chuyến bay bị huỷ

Mặc dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng do ảnh hưởng của bão số 9, hàng loạt chuyến bay đã không thể cất cánh.

Tối 25/11, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, do thời tiết xấu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 9 (Usagi), nhiều chuyến bay đi và đến từ các sân bay Cam Ranh (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà); Sân bay Liên Khương (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị ảnh hưởng.

Cụ thể, chuyến bay VJ779 từ Hà Nội đi Nha Trang đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng vì bão và chờ thời tiết tốt hơn để tiếp tục hành trình. Ngoài ra, do mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyến bay VJ199 từ Hà Nội đi TP.HCM, VJ281 từ Hải Phòng đi TP.HCM đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Một chuyến bay khác bị ảnh hưởng là VJ279 từ Hải Phòng đi TP.HCM cũng phải chuyển hướng xuống sân bay Cần Thơ đợi thời tiết tốt hơn mới tiếp tục hành trình. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Cơn bão số 9 làm ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay.

Trước đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng ra thông báo do ảnh hưởng của cơn bão số 9 có tên quốc tế Usagi đến khu vực Nam Trung Bộ, để đảm bảo an toàn, hai hãng điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Cam Ranh, Liên Khương.

Cụ thể, Vietnam Airlines điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của 06 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Nha Trang (gồm VN1556, VN1557, VN1944, VN1945, VN1344 và VN1345) chậm từ 40 phút đến 2,5 tiếng ngày 24/11.

Jetstar Pacific không khai thác 02 chuyến bay giữa TP.HCM và Đà Lạt (gồm BL344 và BL345)

Bên cạnh đó, hai hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và các sân bay khu vực phía Nam trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.