Sự kiện

Bão số 3 đi qua, đường phố Hải Phòng ngập lụt, ngổn ngang cây xanh bị bật gốc

Có khoảng 30 cây xanh ở TP.Hải Phòng đã bị bật gốc sau khi cơn bão số 3 đi qua. Nhiều tuyến phố ở trong tình trạng ngập úng cục bộ do hệ thống thoát nước kém.

Sáng sớm nay, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền thuộc tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hàng loạt cây xanh trên phố ở Hải Phòng bị quật đổ gốc sau bão.

Sau khi bão đi qua, trên nhiều tuyến phố ở TP.Hải Phòng có hàng loạt cây xanh bị bật gốc. Khác với các lần mưa bão trước, gần như không có hiện tượng gẫy thân cành. Thay vào đó, cây xanh đổ gốc, phơi nguyên bộ rễ lên vỉa hè.

Ông Lê Văn Tuân - Tổng giám đốc công ty cổ phần công viên, cây xanh Hải Phòng cho biết: Vào khoảng 3h sáng nay, tại TP.Hải Phòng có mưa và kèm theo gió. Tính đến 10h sáng toàn thành phố có 30 cây xanh bật gốc, chưa kể gãy cành. Phía đơn vị đang cho công nhân chặt cành và tiến hành trồng lại tại chỗ, dự tính đến ngày mai sẽ hoàn tất.

Hiện tượng cây bật gốc xảy ra nhiều ở các phố như Lê Hồng Phong, Lương Khánh Thiện, Trần Quang Khải, Hoàng Diệu…Cây xanh ngã chắn ngang đường khiến giao thông nhiều tuyến phố tạm thời bị phong tỏa.

Cành cây gãy rụng được cắt tỉa.

Quận Hồng Bàng, nơi có nhiều cây xanh thiệt hại đã phải huy động lực lượng công an trực tiếp thu dọn cây để giải phóng phương tiện.

Cây xanh đổ ngang đường ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Do ảnh hưởng của bão số 3, rạng sáng nay Hải Phòng có mưa. Tuy nhiên lượng mưa không lớn nên các phố vẫn khô ráo không xảy ra ngập. Chỉ có những khu vực hệ thống thoát nước kém hoặc đang có các công trình lớn xây dựng như Nguyễn Bình, Lạch Tray…mới xảy ra ngập cục bộ.

Đường Bạch Đằng nước ngập thành sông.

Nước ngập sâu, người dân phải bơi xuồng trên phố Nguyễn Bình.

Đến thời điểm hiện tại, TP.Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người, công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương.