Giải khác

Báo Philippines tán dương đội nhà sau chiến tích cầm chân U23 Việt Nam

U23 Philippines đã cầm chân U23 Việt Nam ở lượt đấu thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Và báo chí nước này đã dành rất nhiều lời tán dương cho đội nhà.

Nhiều trang báo thể thao hàng đầu Philippines đã dành những lời ngợi khen cho ĐT U23 nước nhà sau chiến tích cầm hòa nhà ĐKVĐ U23 Việt Nam.

Nhật báo ABS News nhận xét: "Philippines đã làm nản lòng các nhà ĐKVĐ, đồng thời là đội bóng chủ nhà Việt Nam trong trận đấu thứ hai của môn bóng đá nam ở SEA Games.

Đây là một kết quả tuyệt vời dành cho Azkals (biệt danh của các đội bóng đá Philippines). Họ đã cầm hòa Việt Nam với tỷ số 0-0 để nâng cao thành tích với 4 điểm sau 2 trận đấu và ngôi đầu bảng A.

Các cầu thủ trẻ Azkals đã thể hiện sự tự tin khi đánh bại Timor Leste 4-0 trong trận đấu đầu tiên, nhưng trước Việt Nam là một thử thách hoàn toàn khác. Nước chủ nhà đã giành HCV bóng đá nam tại SEA Games 2019 ở chính Manila. Đây cũng là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á, xếp hạng 96 thế giới.

Nhưng Philippines đã đứng vững trước sức ép, không chỉ từ U23 Việt Nam mà còn từ các cổ động viên của họ trên sân. Thủ môn Quincy Kammeraad đã tỏ ra đầy chắc chắn trong khung gỗ. Trước đó, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia.

Azkals sẽ trở lại thi đấu vào thứ Ba, trong trận gặp Myanmar, đội đã giành huy chương đồng năm 2019. Chỉ 2 đội đứng đầu mỗi bảng mới giành quyền vào bán kết".

Trang Pojok Satu cũng gửi những lời khen đến thầy trò HLV Norman Fegidero: "Trận đấu diễn ra chặt chẽ. Dù Việt Nam cầm bóng vượt trội trong suốt trận đấu nhưng chủ nhà SEA Games 31 đã không thể xuyên thủng mành lưới trước sự gan lỳ, kiên cường của Philippines. Kết quả này giúp Philippines đứng đầu bảng A với 4 điểm và mở ra cánh cửa vào bán kết.

Mặt sân trơn trượt, trời mưa phùn đã góp phần khiến Việt Nam bất lực trước khung thành của Alkazs. Một trong những thiếu sót của Việt Nam ở trận đấu này là sự liên kết lỏng lẻo giữa các tuyến, khiến họ không thể khuất phục đối phương".

Đăng Nguyên