Bóng đá Việt Nam

Báo Pháp nhận định Quang Hải sáng cửa đá chính trận gặp Dijon

Tờ La Republique des Pyrenees điền tên Quang Hải trong đội hình xuất phát dự kiến trận gặp Dijon ở vòng 2 Ligue 2 2022/23 diễn ra lúc 0h ngày 7/8.

Quang Hải đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho Pau FC khi ra sân ở trận gặp Guingamp. Mặc dù nhận thất bại với tỷ số 0-4 tuy nhiên tiền vệ của ĐT Việt Nam cũng để lại ấn tượng khá tốt khi đảm nhận các tình huống đá phạt cố định, được chấm 6,9 điểm (cao thứ 2 bên phía Pau FC).

Đêm nay, Pau FC sẽ có trận thứ 2 tại giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2) mùa này. Thầy trò HLV Didier Tholot sẽ được trở lại sân nhà tiếp đón Dijon. Do Nouste Camp đang sửa chữa nên Pau FC sẽ thuê sân Estadio du Hameau sử dụng ở trận này. Đây là sân có sức chứa lớn gấp 4 lần Nouste Camp và có cơ sở vật chất hiện đại hơn. Theo đánh giá của tờ La Republique Des Pyrenees, Pau FC sẽ cố gắng tận dụng lợi thế này để kiếm điểm đầu tiên ở mùa giải mới.

Ngoài ra, ký giả Laurent Vignasse  cho biết HLV Didier Tholot rất thất vọng với trận ra quân thua 0-4 trên sân Guingamp ở Ligue 2. Vì vậy, nhà cầm quân này sẽ thay một số vị trí trong đội hình xuất phát. Trong đội hình mà tờ báo có trụ sở ở thành phố Pau dự đoán, Quang Hải sẽ đá chính ở vị trí tiền đạo lệch phải sở trường.

Chia sẻ trước trận, HLV Didier Tholot cho biết: "Chúng tôi đã quá rụt rè ở trận đầu, sẽ không tái hiện điều đó. Tôi muốn các cầu thủ của mình phải dám chơi bóng. Lịch trình trong tháng 8 khá dày đặc, phải đi sân khách hay gặp những đội mạnh, chúng tôi buộc phải thích nghi. Điều tôi tiếc nhất là trận tới, Pau không được đá trên sân nhà".

Ông khen tân binh Charles Boli, tiền vệ tấn công mới được chiêu mộ: "Đây chính là người chúng tôi tìm kiếm. Cậu ấy nhanh nhẹn, có khả năng đoạt bóng, hỗ trợ tiền đạo trong khu vực tấn công để tạo khác biệt cho đội".

Nhiều chuyên gia bóng đá Pháp cũng chờ đợi Quang Hải được ra sân từ đầu trận và sẽ ghi dấu ấn thật sự. Trong đó, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá cao khả năng xử lý kỹ thuật của Quang Hải, cùng những đường chuyền thông minh và khả năng đá phạt tuyệt vời.