Bóng đá Việt Nam

Báo Malaysia đòi phục thù sau 8 năm không thắng ĐT Việt Nam

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022, báo chí Malaysia đã tuyên bố đòi nợ ĐT Việt Nam khi hai đội nằm cùng bảng B

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Timor Leste/Brunei.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp, ĐT Việt Nam chạm trán với Malaysia trong một kỳ AFF Cup. Ở AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam thắng lượt đi bán kết 2-1 trên sân khách, nhưng sau đó thua 2-4 trên sân Mỹ Đình. Đó là thất bại gần nhất của ĐT Việt Nam trước “Harimau Malaya”. Còn lại, “Những chiến binh sao vàng” đã giành được các chiến thắng vào các năm 2016 (vòng bảng), 2018 (trận chung kết) và mới đây nhất là 2020 (vòng bảng).

Thành tích trên mới chỉ tính riêng ở đấu trường khu vực, còn tính rộng ra, đội bóng của HLV Park Hang Seo trong năm vừa qua còn đánh bại Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 trong cả hai lượt trận. Chính bởi thành tích thua kém đó, dư luận Malaysia hy vọng đội nhà có thể đòi thành công món nợ trước ĐT Việt Nam sau khi bổ nhiệm tân HLV Kim Pan Gon vào chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Malaysia.

Tờ Metro viết: “Với kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, 'Harimau Malaya' nằm ở bảng B và có cơ hội lớn để phục thù đối thủ Việt Nam. Dù nhìn trên thực tế rất khá khó khăn để vượt qua Việt Nam, nhưng hơi thở mới mà HLV Kim Pan Gon mang đến là dấu hiệu cho thấy đội 'Harimau Malaya' có thể tạo nên bất ngờ tại giải đấu."

“Mặc dù Việt Nam được coi là ứng viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng B, nhưng đội Malaysia không thể xem nhẹ thách thức từ các đội còn lại. Cả 3 có khả năng gây ra nhiều khó khăn, dựa trên màn trình diễn của họ trong phiên bản AFF Cup gần nhất”, tờ Metro nhận định.