Cộng đồng mạng

Video: Báo hoa mai săn nhầm "Chí Phèo" châu Phi, phải cong đuôi bỏ chạy

Lửng mật kích thước bé, tốc độ lại thấp là một con mồi lý tưởng cho các loài thú ăn thịt lớn, tuy nhiên đây không phải là loài động vật nên dây vào.

Báo hoa mai là loài động vật ăn thịt có thể săn bắt nhiều chủng loại con mồi hơn bất kỳ các loài mèo lớn nào khác, chúng có thể ăn từ những động vật nhỏ như côn trùng, động vật gặm nhấm, đến những con thú thậm chí to lớn hơn chúng.

Báo hoa mai nhìn chung thích săn những con mồi cỡ trung bình với khối lượng cơ thể dao động từ 10–40 kg. Các con mồi trong phạm vi trọng lượng này có khá nhiều và dễ tìm thấy trong tự nhiên. Con mồi sống thành các đàn nhỏ hoặc đơn độc sẽ dễ săn đuổi hơn do báo chủ yếu đi săn một mình.

Lửng mật có thể là một con mồi lý tưởng của báo hoa mai. Loài động vật nhỏ sống theo gia đình nhỏ chứ không tập trung thành bầy, đặc biệt con trưởng thành thường đi kiếm ăn một mình, rất dễ phục kích và tấn công. Con báo khi thấy con lửng đơn độc, lập tức tiến tới để ăn thịt.

Việc bắt kịp và khống chế con lửng không khó nhưng kể cả khi tóm được cũng không có nghĩa là con báo sẽ có một bữa ăn ngon lành. Lửng mật sở hữu lớp da siêu dày, bảo vệ chúng khỏi nanh sắc vuốt nhọn của các loài động vật ăn thịt. Thêm vào, loài động vật sở hữu bản tính lỳ lợm, bất cần, không ngại "đụng chạm" với các kẻ địch to lớn hay đông đảo, dù có là cả bầy sư tử hay trâu rừng.

Bị con báo cắn xé, con lửng không khỏi bực tức, quật dậy, cắn lại kẻ thù. Con báo lúc này vô cùng hoảng hốt, không những không ăn thịt được mà còn bị con mồi hăm dọa. Cảm thấy "lành ít dữ nhiều" con báo quyết định không nên dây vào con lửng hung hăng, tìm đường bỏ chạy bảo toàn tính mạng, tìm con mồi khác "dễ ăn" hơn.

Xem thêm >>> Video: Đại bàng vàng quyết chiến loài đại bàng lớn nhất thế giới để bảo vệ miếng ăn

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di