Cộng đồng mạng

Báo hoa mai "khát máu" lao vào vồ người dân khiến 7 người bị thương

Khoảnh khắc kinh hoàng một con báo hung dữ khát máu vào làng rồi liên tiếp vồ người dân và nó đã trốn thoát khỏi vòng vây bắt của đội cứu hộ.

Đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông đang vật lộn với con báo hoa hung dữ trên sân thượng rồi bất ngờ ngã xuống đất. Cuộc tấn công này xảy ra ở làng Mohlitola thuộc bang Jharkhand. 

Sau khi phát hiện báo hoa mai nấp trong một căn lều, dân làng cố gắng đuổi nó đi bằng gậy gộc và ném đá. Bị kích động, con báo hung dữ chạy khắp làng, khiến người dân sợ hãi bỏ chạy. 

Người dân hoảng loạn, la hét kinh hoàng khi con báo lao vào đám đông và tấn công ngẫu nhiên những người trên đường chạy của nó. 

Con báo đã chạy trốn vào khu rừng gần đó và chưa bị bắt. "Đây là lần đầu tiên báo hoa mai tấn công người dân trong khu vực. Nhà chức trách vẫn chưa thể tóm gọn con vật bất chấp nhiều nỗ lực tìm kiếm", Rab Nawaz Alam, phóng viên ở địa phương, cho biết.

Theo Vikas Paliwal, cán bộ lâm nghiệp cấp quận, thay vì hoảng hốt, người dân cần giữ bình tĩnh. "Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi vị trí của con báo và giải cứu nó an toàn mà không gây nguy hại cho người dân. Chúng tôi sẽ tiêm thuốc gây mê cho con vật nếu cần và cử hai thợ săn tới chờ sẵn. Chúng tôi cũng sẽ gọi bác sĩ thú y tới kiểm tra sức khỏe, sau đó thả con báo vào khu bảo tồn động vật Birsa Munda", Paliwal chia sẻ.

Ít nhất 7 người bị thương do báo vồ. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện Sadar để điều trị.

Ít nhất 29 con báo được cho là đang cư trú trong khu bảo tồn rừng ở Jharkhand, theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2015.

Phong Linh (theo Daily Star)