An ninh - Hình sự

Bạo hành bạn trai, người phụ nữ nhận bản án 3 năm 6 tháng tù

Một người phụ nữ HongKong (Trung Quốc) đã bị kết án tù 3 năm 6 tháng vì một loạt những hành vi bạo lực về cả thể chất lẫn tinh thần đối với bạn trai.

Mới đây, tòa án vừa xét xử nữ nhân viên bảo hiểm Mak Hoi Ching, 39 tuổi về tội Hành hung.

Theo đó, Mak đã tấn công người bạn trai 30 tuổi bằng ghế sắt, kéo và lửa sau khi cả 2 xảy ra mâu thuẫn về việc mua bán tài sản cá nhân. Tháng 8/2018, Mak đã 4 lần đổ nước sôi lên đùi, dùng kéo làm bị thương nạn nhân và nhiều hành vi bạo hành khác tại biệt riêng của cô ta tại Happy Valley.

Nạn nhân, người được gọi bằng tên X để bảo vệ danh tính, được phát hiện bị bỏng độ 2 trên đùi, nhiều vết cắt ở đầu, ngực, bụng. Sau một thời gian dài bị bạo hành, bác sĩ tâm lý đã phát hiện ra X bị mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn với những dấu hiệu như lo lắng, tâm trạng hồi hộp, khả năng tập trung kém, mất ngủ. Thậm chí khi ngủ được, những kí ức về các cuộc bạo hành của Mak lại chiếm lấy tâm trí anh ta.

Trái ngược với thái độ của X, Mak tại phiên tòa luôn duy trì khuôn mặt lạnh lùng và vô tội. Cô ta liên tục phủ nhận mọi cáo buộc cố ý gây thương tích và khẳng định những vết thương trên người X là do anh ta tự gây ra. Tất cả những gì cô có thể làm là ngăn cản X làm điều đó.

Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ hoàn toàn những khẳng định của Mak. Không chỉ vậy, năm 2013, Mak từng bị phạt 5.000 đô la HongKong (khoảng 14 triệu đồng) vì hành vi hành hung người giúp việc gia đình. Việc lặp lại hành động vi phạm cho thấy Mak không có sự ăn năn, hối hận hay thay đổi tính cách của bản thân.

Kết thúc phiên tòa 3/11, Mak bị kết án 3 năm 6 tháng nhưng có thể thay đổi khi vụ án được xét xử tại tòa án quận.

Han (theo News ABS)