Bóng đá Việt Nam

Báo Hàn: HLV Gong tiếp nối phép màu HLV Park tại U23 Việt Nam

Trên tờ MSN, ký giả Shim Hye Jin đã có sự so sánh giữa HLV Park Hang Seo và HLV Gong Oh Gyun sau khi ĐT U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á.

“Sau phép màu của HLV Park Hang Seo, đến lượt phép màu của HLV Gong Oh Kyun”, cây bút Shim Hye Jin mở đầu bài viết. “Cho đến gần đây, HLV Park Hang Seo vẫn kiêm nhiệm dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.HLV Hong Oh Gyun vừa được bổ nhiệm để HLV Park tập trung cho đội tuyển quốc gia”.

“HLV Park đã tạo nên kỳ tích cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Tại giải vô địch U23 châu Á 2018, Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi Á quân, và sau đó tiếp tục lần đầu góp mặt ở bán kết Đại hội Thể thao châu Á. Và tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vừa kết thúc hồi tháng 5, một tấm huy chương vàng nữa được chinh phục. HLV Gong sẽ tiếp tục hành trình lịch sử này”.

Trong phần còn lại của bài viết, cây bút Shim Hye Jin đã tường thuật lại hành trình nhọc nhằn nhưng đầy xúc cảm của đội tuyển U23 Việt Nam để giành được tấm vé vào tứ kết. Tại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên này, đối thủ của thầy trò Gong Oh Kyun sẽ là U23 Saudi Arabia. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/6 theo giờ Việt Nam.

Bên cạnh tờ MSN, các tờ báo khác của Hàn Quốc cũng dành những lời có cánh cho đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Gong. Báo Chosun cũng có bài viết: "Công trình phép thuật của HLV Gong Oh Kyun đưa U23 Việt Nam vào tứ kết". Báo Inter Football cũng ca ngợi ông Gong Oh Kyun với bài viết: "Sức mạnh của những chiến lược gia Hàn Quốc... Gong Oh Kyun đưa Việt Nam vào tứ kết".