Sự kiện

Báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin phối hợp khởi công xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa

Mới đây, báo Đời sống và Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp cùng UBMTTQ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành, công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn khởi công xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tại huyện miền núi Hà Tĩnh.

Sáng 4/7, báo Đời sống và Pháp Luật - báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp cùng UBMTTQ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành, công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn đã tổ chức lễ khởi công xây nhà tình nghĩa tại 2 xã Sơn Kim 1 và xã Sơn Lễ, thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, còn có sự tham gia giúp đỡ của đông đảo người dân địa phương tại các điểm được trao nhà tình nghĩa.

Lễ khởi công nhà tình nghĩa tại gia đình bà Đặng Thị Lan.

Trong 2 hộ gia đình được trao nhà tình nghĩa, trường hợp cụ bà Nguyễn Thị Thanh (80 tuổi), trú ở thôn Đức Vừa, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng hiện cụ đang sống 1 mình trong ngôi nhà cấp 4 đã dột nát, có thể đổ sập khi mùa mưa bão sắp đến.

Trường hợp thứ hai là bà Đặng Thị Lan (SN 1956) trú tại thôn Vũng Tròn, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn. Người phụ nữ này cũng có hoàn cảnh rất éo le. Hiện, bà Lan sống một mình, không nơi nương tựa.

Nhà báo Phan Xuân Hồng cùng lãnh đạo địa phương thăm hỏi, động viên hoàn cảnh bà Đặng Thị Lan.

Ngôi nhà cũ kĩ của bà vốn được xây tạm bợ, bị mối mọt ăn hết phần gỗ mà không có điều kiện để khắc phục. Gia cảnh bà Lan thuộc diện hộ nghèo, nên việc sửa sang lại căn nhà dường như là điều không thể.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn, thông qua báo Đời sống & Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin, các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp đã chung sức, quyên góp, kêu gọi để xây dựng cho hai hoàn cảnh trên những ngôi nhà tình nghĩa.

Các nhà tài trợ cùng đông đảo người dân trong buổi lễ khởi công xây nhà tình nghĩa.

Trong đó UBMTTQ huyện Hương Sơn hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng; công ty Cổ phần khách sạn Kim Thành hỗ trợ hoàn cảnh bà Đặng Thị Lan 40 triệu đồng, công ty Cổ phần thủy điện Hương Sơn hỗ trợ trường hợp cụ Nguyễn Thị Thanh 40 triệu đồng. Ngoài ra người còn có sự chung tay giúp sức, ủng hộ của đông đảo người dân địa phương. Dự kiến 2 ngôi nhà tình nghĩa sẽ được hoàn thành sớm trước mùa mưa bão.

Công ty CP khách sạn Kim Thành hỗ trợ bà Lan 40 triệu đồng.

Cảm kích trước tấm lòng của các nhà tài trợ, bà Đặng Thị Lan không khỏi xúc động, biết ơn sâu sắc và mong muốn có nhiều hoàn cảnh đáng thương nhận được sự sẻ chia, tình cảm của mọi người, để ngày càng có nhiều hơn những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Niềm vui của cụ Nguyễn Thị Thanh khi được khởi công xây lại nhà mới.

“Tôi thật không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn các cấp chính quyền, báo Đời sống & Pháp luật, cùng các nhà hảo tâm đã chung tay chia sẻ. Ngôi nhà đã hư hỏng hoàn toàn nhưng tôi một thân một mình, không có điều kiện để sửa chữa. Nhờ các nhà hảo tâm, mơ ước được ở trong ngôi nhà mới của tôi bao năm nay đã thành hiện thực”, bà Lan phấn khởi cho biết.

Trước đó, vào ngày 30/1/2019, báo Đời sống và Pháp luật - báo điện tử Người Đưa Tin tại miền Trung cũng đã phối hợp UBMT Tổ quốc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và công ty CP Vận tải Thọ Lam đã tiến hành trao một ngôi nhà tình thương cho gia đình vợ chồng ông Phan Xuân Lý (SN 1957), bà Hồ Thị Hòa (SN 1960), trú tại thôn 4, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

PVMT