Cộng đồng mạng

Video: Báo đen truy sát mãng xã trong rừng rậm Nam Mỹ

Trăn xanh khổng lồ cố gắng tìm đường rút lui khi phát hiện 2 con báo dữ ở gần. Trong khi con báo đốm kiên nhẫn quan sát, con báo đen quyết không buông tha con mồi.

Sở hữu kích thước vượt trội, trăn xanh là một trong những kẻ ăn thịt đáng sợ nhất rừng rậm Amazon. Loài trăn này chuyên săn đuổi những con mồi đơn độc, cô lập rồi siết chết chúng sau đó ăn sống. Thậm chí những kẻ săn mồi nguy hiểm như báo đốm hay cá sấu cũng sẽ phải dè chừng khi đụng độ loài trăn này.

Tuy nhiên bản tính của trăn vẫn khá nhút nhát, chúng sẽ tránh những cuộc giao tranh không thể thắng. Trong trường hợp này, con trăn hiểu rằng một mình nó không thể chống lại 2 con báo hung dữ, liền tìm cách bỏ chạy.

2 con báo đói đều muốn giết con trăn khổng lồ để ăn thịt. Con báo đen vội vã lập tức truy sát con mồi không để nó trốn thoát trong khi con báo đốm thì kiên nhẫn đứng quan sát từ xa.

Con trăn cố gắng trườn xuống nước để thoát thân nhưng bị con báo đen truy sát, lôi lên bờ. Sau một hồi giằng co mệt nhọc, con trăn đau đớn oằn mình trước những nhát cắn đau điếng của con báo. Trăn xanh hầu như không tìm cách phản kháng mà chỉ cố gắng chống đỡ rồi tìm cách rút lui. Tuy nhiên hi vọng của con trăn hoàn toàn bị dập tắt khi con báo đốm quyết định tham chiến. 

Cuối cùng con trăn không thể thoát nổi cái chết đau đớn, đành chấp nhận trở thành thức ăn của 2 con báo.

Xem thêm >>> Video: Trăn non bỏ mạng trong cuộc tử chiến giành mồi với rắn độc

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di