Thể thao

Báo Singapore: 'Bầu trời u ám nhưng hừng hực khí thế ngày khai mạc SEA Games 31'

Một buổi chiều mưa và u ám không thể làm nhụt tinh thần khi SEA Games 31 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội đêm qua.

Tối 12/5, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã chính thức diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 với sự tham gia của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á. SEA Games 31 mang thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Buổi lễ có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành, thành phố Hà Nội, các đại biểu, khách mời quốc tế, lãnh đạo thể thao khu vực và các nước.

Buổi lễ bắt đầu từ lúc 20h và chỉ kéo dài trong 1 tiếng rưỡi. Dù vậy, các tiết mục tại lễ khai mạc vẫn thể hiện được đầy đủ nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam qua các hình ảnh cây tre, tranh Đông Hồ, nón lá.

Đặc biệt là tiết mục Chung một dòng chảy - một màn múa và võ thuật với số lượng lớn các vận động viên, diễn viên thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm, biến động của lịch sử để cùng nhau đoàn kết, vươn ra biển lớn, cùng nhau chào đón ánh bình minh rực rỡ.

Điểm nhấn của lễ khai mạc chính là "bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng rực rỡ, không phụ sự chờ đợi của những người hâm mộ, khán giả theo dõi chương trình. Nội dung chính của chương trình đúng như những gì ban tổ chức đã hứa hẹn, là nhằm thể hiện một Việt Nam chủ động, kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động lớn.

Cuối cùng, buổi lễ khai mạc được kết thúc bằng màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc, đánh dấu thời khắc khai mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á. Với những ấn tượng đã để lại, BTC SEA Games 31 đã nhận “mưa” lời khen từ truyền thông quốc tế.

Tờ Channel NewsAsia (Singapore) viết: “Một buổi chiều mưa và u ám không thể làm nhụt tinh thần khi SEA Games 31 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội đêm qua. Hai tiếng trước giờ diễn ra, không khí bên ngoài SVĐ Mỹ Đình bắt đầu trở nên sôi động. Dưới bầu trời u ám, NHM tạo dáng chụp ảnh giữa khung cảnh hùng vĩ với những chiếc khinh khí cầu khổng lồ đại diện cho các quốc gia Đông Nam Á.

Ban đầu, SEA Games 31 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái, nhưng bởi những lo ngại về vấn đề dịch COVID-19, sự kiện đã được dời lại vào tháng 5 năm nay. Nhưng không vì thế mà kì SEA Games lần này không được công chúng đón nhận. Trên khắp phố, các biểu ngữ, cờ quảng cáo đã được bố trí. Những hình cắt từ linh vật Sao la cũng xuất hiện ở những ngõ ngách ở phố cổ Hà Nội.”

Ngoài ra, tờ báo này còn dành những lời khen cho các tiết mục xuất hiện ở buổi lễ khai mạc, đặc biệt là màn mở đầu “Việt Nam thân thiện” làm bật lên những nét đặc sắc của văn hóa nước chủ nhà. Cuối cùng, tờ Channel NewsAsia bình luận: “Khi pháo hoa rực rỡ thắp sáng bầu trời đêm Hà Nội trong tiếng reo hò vang dội của các CĐV, đó có lẽ là một lời nhắc nhở khác rằng ngay cả trong những ngày u ám nhất, vẫn luôn có ánh sáng ở phía trước.”