Tiêu điểm thế giới

Báo Anh đăng tải vụ “võ sư” đánh vợ đang bế con gây phẫn nộ

Tờ báo Anh Daily Mail đã đăng tải bài viết cùng đoạn đoạn clip và những hình ảnh vụ “võ sư” N. X V. đánh người vợ đang bế con trên tay khiến dư luận Việt Nam phẫn nộ.

Hình ảnh kinh hoàng cho thấy người chồng đã đánh vợ rất mạnh tay khi người vợ đang bế con trên tay trong chính ngôi nhà của họ ở Việt Nam, tờ báo mở đầu bài viết đăng tải ngày 28/8.

Daily Mail đã trích dẫn thông tin từ các báo trong nước và cho biết người chồng N. X. V., 32 tuổi, đã "xuống tay" với người vợ của mình chỉ vì việc người vợ chuyển ti vi từ phòng này sang phòng khác ở nhà của họ vào tối thứ Hai. Nạn nhân, V.T.T. L., 27 tuổi đang bế đứa con trai 2 tháng tuổi nhưng vẫn bị người chồng, trước đây từng dạy võ, đấm đá túi bụi.

Hình ảnh được Dailymail đăng tải

Tờ báo cũng thuật lại chi tiết cảnh người vợ cố gắng né nhưng vẫn không tránh được những cái tát của chồng. Trong clip còn có một đứa trẻ nữa ngồi bên cạnh cùng một người phụ nữ khác, nhưng người chồng vẫn thẳng tay với vợ.

“Đoạn clip đã gây phẫn nộ ở Việt Nam” - Daily Mail viết và cho biết đoạn clip được camera an ninh ghi lại ở nhà của gia đình tại quận Long Biên, Hà Nội.

Daily Mail cũng dẫn lời bà Nguyen Thi Thuy, chuyên gia về phụ nữ của Liên Hợp Quốc: “Trước đây,  dường như các nạn nhân, thường im lặng về các vụ bạo hành. Tuy nhiên, gần đây cũng có không ít vụ bạo hành phụ nữ và bé gái được đăng tải trên các phương tiện truyền thông”.

“Phân tích trong 10 năm qua cho thấy 1/3 phụ nữ đã kết hôn là nạn nhân của bạo lực gia đình, và rất nhiều người thường giữ im lặng hơn là nói ra”.

“Khi những đứa trẻ sống trong một gia đình mà lúc nào người cha cũng ngược đãi người mẹ về thể xác và tinh thần, khi chúng được nuôi dưỡng trong một bầu không khí độc hại như vậy thì tinh thần và sự phát triển của những đứa trẻ đó sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí bị méo mó và có nguy cơ chấp nhận bạo lực trong cuộc sống của chúng khi trưởng thành”, tờ Daily Mail dẫn lời bà Thuy.

Xem thêm >> Phẫn nộ lý do võ sư Nguyễn Xuân Vinh tung cước đánh vợ nhập viện