Dân sinh

Bánh mỳ thanh long "giải cứu nông sản Việt" được khen ngợi hết lời trên báo Mỹ

Tờ Business Insider của Mỹ mới đây đã có một bài viết ca ngợi loại bánh mỳ giải cứu thanh long trong mùa dịch virus corona ở Việt Nam.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thanh long Việt Nam bị ùn ứ không thể xuất khẩu. Điều này đã dẫn đến những chiến dịch "giải cứu nông sản Việt". Ý tưởng sử dụng loại quả này làm nguyên liệu chế biến bánh mỳ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người Việt Nam cũng như các du khách ngoại quốc.

Nữ phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider (Mỹ) đã đến Việt Nam vào giữa tháng 2 để trải nghiệm loại bánh mỳ độc đáo.

Trong bài viết trên tờ Business Insider có viết: Một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mỳ mới để sử dụng hết hàng tấn thanh long sẽ không bán được do sự bùng phát của virus corona. 

Trong chiến dịch “giải cứu nông sản”, chuỗi ABC Bakery có trụ sở tại TP.HCM đã phát triển một công thức mới cho ra loại bánh mỳ màu hồng, thay thế 60% nước trong bột bằng sinh tố thanh long. 

Ngay cả khi chuỗi này nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để tạo ra 20.000 ổ bánh mỳ thanh long mỗi ngày thì chuỗi ABC Bakery buộc phải hạn chế khách hàng chỉ mua 5 ổ bánh cùng một lúc. 

"Ngạc nhiên thật, chiếc bánh mỳ này đúng là màu hồng", cô chia sẻ trong bài viết.

Phóng viên Business Insider đã đến tận nơi để trải nghiệm và nhận xét: "Chiếc bánh mỳ màu hồng, nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để "giải cứu" nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trông nó đẹp hệt như một tác phẩm để đăng lên Instagram.

Nó cũng có hương vị thơm ngon - một mùi thơm tươi mới, với hương trái cây rất nhẹ. Cắn một miếng, tôi lập tức bị ấn tượng".

 Kate ấn tượng bởi mùi hương hấp dẫn của chiếc bánh mỳ: "Thơm, tươi ngon và phảng phất vị trái cây".

Theo phóng viên Business Insider, món bánh mỳ thanh long không chỉ có hư danh trên mạng xã hội với "lớp vỏ giòn tan và mùi hương hấp dẫn bên trong". Nữ phóng viên nhận xét mùi thanh long không quá lấn át mà được kết hợp tinh tế cùng bánh mỳ.

Phong Linh (dịch)