Dân sinh

Bánh dát vàng 24K ăn được đắt đỏ ở Thái Lan

Mặc dù có giá thành đắt đỏ, nhưng tiệm bánh ở Thái Lan vẫn bán được khoảng 10 chiếc bánh phủ vàng 24k mỗi ngày.

Một tiệm bánh ở Thái Lan đã sản xuất ra một loại bánh doughnut phủ kín vàng 24k có thể ăn được. Đây rõ ràng là loại bánh dành cho giới giàu có. Chiếc doughnut này được làm từ hỗn hợp bơ, bột, nước và vàng 24k.

Video: Cận cảnh chiếc doughnut dát vàng 24K ở Thái Lan

Nhân bên trong của chiếc bánh dành cho người giàu này được làm từ vani Madagascar và rượu champagne. Mỗi chiếc bánh có giá khoảng 130 USD (gần 3 triệu đồng) được đựng trong hộp sang trọng có dao và dĩa. Tiệm bánh cho biết họ bán được khoảng 10 bánh loại này mỗi ngày.

Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện các món ăn dát vàng với chi phí có thể lên đến cả triệu đồng cho mỗi món. Ví dụ như cơm chiên tỷ phú ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh, với nguyên liệu chính là Gạo Nhật, bò Mỹ Black Angus, gan ngỗng, nấm Truffles, lạp xưởng Hong Kong và vàng 24k. Giá của mỗi phần ăn này có giá cả triệu đồng.

Kem dát vàng từng tạo cơn sốt ẩm thực trong giới trẻ Việt Nam.

Bánh bông lan dát vàng ở các chi nhánh của Le Castella, kem dát vàng ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng đã từng tạo cơn sốt ẩm thực trong giới trẻ Việt Nam. Các món ăn dát vàng này có giá thành không quá đắt đỏ (giao động từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng) nên dễ tiếp cận các bạn trẻ.

Công Hiếu (t.h)