An ninh - Hình sự

Bàng hoàng phát hiện thi thể người đàn ông bị thiêu cháy ở Phú Thọ

Mới đây, người dân xã Thanh Xá (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong, toàn thân đã bị lửa thiêu cháy.

Sáng 28/9, thông tin với phóng viên Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND xã Thanh Xá (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) cho biết, vào 15h chiều 27/9, chính quyền xã nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện người đàn ông tử vong trong chính khu vườn mới khai thác gỗ của gia đình. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Q. (SN 1952). 

Thông tin thêm về vụ việc, đại diện Công an xã Thanh Xá cho biết, thời gian trên khi nhận được thông báo của người dân, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và báo lên Công an huyện Thanh Ba. Vị này nói: "Khi chúng tôi có mặt thì người đàn ông đã tử vong, lửa xung quanh vẫn còn cháy.

Người dân và lực lượng chức năng tại hiện trường.

Khu vực cháy chính là rừng gỗ tràm mới được khai thác gỗ của gia đình nạn nhân. Ông Q., hiện đang sinh sống tại Khu 1 xã Hoàng Cương (huyện Thanh Ba) nhưng xưa kia ông này sinh sống ở xã Thanh Xá nên có đất thổ cư và trồng gỗ ở đây. Qua điều tra ban đầu, sau khi khai thác gỗ, ông Đ., ra lại vườn để đốt thực bì (lá cây khô) chuẩn bị cải tạo đất để trồng cây mới. Theo người dân, họ chứng kiến ông Q., đã đốt 2 bãi vườn nhỏ.

Khu vực xảy ra vụ việc có diện tích lớn và có nhiều thực bì nên lửa cháy rất lớn cộng thêm thời tiết chiều qua nắng nóng có thể đã dẫn đến việc ông Đ., ngất và tử vong. Tại đây, người nhà cũng khẳng định gia đình chưa từng có mâu thuẫn với ai, khả năng là tai nạn trong khi đốt thực bì". 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.