An ninh - Hình sự

Băng cướp nhí chuyên cướp của sinh viên bị bắt giữ

Các đối tượng thường xuyên tổ chức thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trong Làng đại học đã bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ.

Ngày 14/5, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ các đối tượng Ngô Thái Anh (SN 2005, quê Bình Định), Diệp Vỹ Khang (SN 2005, quê tỉnh An Giang), Trịnh Lê Bảo Kha (SN 2003) và Thái Gia Huy (SN 2004, cùng ngụ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) để điều tra hành vi cướp, cướp giật tài sản.

Theo cơ quan chức năng, đây là băng cướp nhí gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản xảy ra trong khu vực Làng đại học Quốc gia TP.HCM (địa phận TP.HCM và tỉnh Bình Dương).

Trước đó, Công an phường Đông Hòa nhận được tin báo trong khu đô thị Đại học Quốc gia xảy ra một số vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân là sinh viên. Nhận được tin báo, Công an phường Đông Hòa đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ chốt chặn, theo dõi trên nhiều tuyến đường, tăng cường công tác tuần tra để phát hiện ngăn chặn các vụ cướp.

Tang vật cơ quan công an thu giữ.

Vào ngày 13/5, trong quá trình tuần tra thì công an phát hiện 4 đối tượng trên đi xe máy lượn lờ trong khu vực Làng đại học, ngoài ra ngoại hình của những người này giống với trình báo của nạn nhân nên công an yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính nhưng 2 đối tượng bỏ chạy, còn 2 người còn lại thì chống trả.

Tuy nhiên, những đối tượng này đã bị bắt giữ, qua làm việc cả hai khai là Ngô Thái Anh và Trịnh Lê Bảo Kha thừ nhận đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trong ĐHQG TP.HCM.

Rạng sáng 14/5, CA phường Đông Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự CA TP.Dĩ An truy xét bắt giữ đối tượng Thái Gia Huy và Diệp Vỹ Khang khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ. Qua đấu tranh, 4 đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn các phường Tân Đông Hiệp, Đông Hòa và Bình An, TP.Dĩ An.

Những vụ cướp trên hầu như đều xảy ra với các cặp tình nhân là sinh viên, thường xuyên ngồi tâm sự trên tuyến đường vắng. Các đối tượng biết được đã tiếp cận và dùng hung khí uy hiếp để cướp.