Sự kiện

Bán vé trận chung kết: VFF "thất thủ", cổ động viên bủa vây, cơ quan phải đóng cửa

Sáng ngày 11/12, trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF rất đông người dân đã tập trung gây rối khiến VFF buộc phải đóng cửa.

Những ngày gần đây, dư luận đang có rất nhiều tranh luận liên quan đến việc mua, bán vé trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ giải đấu AFF Suzuki Cup 2018. Sự yếu kém trong khâu tổ chức bán vé của VFF đã khiến rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể mua được vé.

Giải thích cho những bức xúc của người hâm mộ, VFF đã bất ngờ thông báo ngừng bán vé do hết vé sau khi mở bán được ít phút. Nhiều người  tỏ ra không hài lòng với câu trả lời mà VFF đưa ra và đã tập trung trước cổng VFF để yêu cầu bên Liên đoàn có câu trả lời thích đáng.

Rất đông người dân tập trung trước cổng VFF yêu cầu đại diện VFF có câu trả lời thích đáng về việc bán vé.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, khoảng 9h30 sáng ngày 11/12, đã có rất đông người dân trong đó có người là thương binh đã bao vây trước cổng VFF khiến tình hình an ninh, trật tự tại đây khá căng thẳng.

Lực lượng an ninh đã phải lập rất nhiều hàng rào chắn trước khu vực cổng VFF để ngăn dòng người đang như ong vỡ tổ. Mọi hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị tê liệt và buộc phải đóng cửa cơ quan.

Sau khi tập trung hô hào VFF mở bán vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Malaysia, một vài người quá khích còn đập phá, đâm thẳng xe ba gác vào hàng rào an ninh khiến sự việc càng trở nên nghiêm trọng.

Một vài người quá khích đã phi thẳng xe vào hàng rào an ninh.

Khi PV xuất trình giấy tờ để vào làm việc với VFF, lực lượng an ninh tại đây đã không cho PV vào trong làm việc và cho biết: “Hôm nay VFF không làm việc, do an ninh tại khu vực không được đảm bảo nên không ai được di chuyển vào trong”.

Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh tại khu vực VFF vẫn đang rất căng thẳng, người dân vẫn tập trung đông tại đây yêu cầu VFF bán vé.

Tới đây, đội tuyển của chúng ta sẽ có trận làm khách trên sân Bukit Jalil National Stadium, Kuala Lumpur của Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12/2018 trong khuôn khổ lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018. Vào lúc 19h30 ngày 15/12/2018, trận chung kết lượt về sẽ được tổ chức trên  SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Nguyễn Lâm - Công Luân