Tâm sự

Bạn trai nghi ngờ cái thai trong bụng, tôi phải làm sao?

Thực tế, có nhiều cặp đôi yêu nhau đi quá giới hạn dẫn đến hậu quả không mong muốn. Đến lúc đó, người bạn trai phủi tay, rũ bỏ trách nhiệm khiến không ít cô gái hoang mang.

Hỏi: Em 25 tuổi, có một công việc ổn định ở Hà Nội với mức lương khá. Bạn trai hơn em 2 tuổi, cũng làm việc tại Hà Nội. Chúng em yêu nhau 4 năm, cả hai đã về ra mắt gia đình. Chúng em đã nhiều lần đi quá giới hạn, dẫn đến việc có thai. Tuy nhiên, khi em thông báo với bạn trai, anh tránh mặt em và tỏ ra ngờ vực cái thai đó? Trong khi em chỉ yêu mỗi anh ấy và từ trước đến nay cũng chỉ có mình anh ấy. Khi ngồi nói chuyện lại, anh tâm sự chưa muốn ràng buộc chuyện gia đình con cái, rồi anh khuyên em đi phá thai. Em rất sốc và hoang mang không biết phải làm gì bây giờ? (Nguyễn Linh Anh - Hưng Yên).

Vũ Hoàng Mỹ (35 tuổi, nhân viên kế toán, Hà Nội) tư vấn: Anh có thể hiểu được tình trạng hiện giờ của bạn trai em cũng như em, bởi anh và vợ cũng từng trải qua trường hợp tương tự như vậy. Trước tiên, em hãy bình tâm suy nghĩ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về phần bạn trai em, có thể, khi nghe tin này, anh chàng sợ khi nghĩ lấy vợ, có con như cái thòng lọng ngay trước cổ. Khi ấy anh ta sẽ không được tự do, thoải mái chơi bời như lúc chưa có gia đình. Việc sinh con và bước vào đời sống hôn nhân đòi hỏi sự trưởng thành và tâm thế sẵn sàng từ hai phía. Đối diện với những khó khăn, tâm lý thường thấy của một bộ phận người trẻ là rũ bỏ trách nhiệm hoặc đổ lỗi cho người này, người kia.

Do đó, em hãy cho người bạn trai thời gian để bình tâm, suy nghĩ lại. Anh tin, nếu thực sự thương em, là người bản lĩnh, có trách nhiệm thì anh ấy sẽ quay về đồng hành cùng em và con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phong Linh (Ghi)