Tài chính - Ngân hàng

Bản tin chứng khoán 21/5/2021: Khởi sắc xanh tạo đà tâm lý

Áp lực bán đã giảm đôi chút so với những phiên gần đây nhưng lượng bán ròng vẫn còn rất lớn.

Lực mua quay trở lại khiến chỉ số đang dần thu hẹp đà giảm của ngày 20/5.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/5, VnIndex tiếp tục tăng gần 6 điểm lên 1.284 điểm; HNX-index tăng 2,89 điểm lên 298 điểm.

Khối lượng khớp lệnh trên HoSE đạt hơn 698 triệu đơn vị, tăng mạnh so với phiên giao dịch trước, thanh khoản đạt 23.667 tỷ đồng. Toàn sàn có 257 mã tăng, 162 mã giảm trong đó có 5 mã giảm sàn.  

BID tiếp tục là cổ phiếu dẫn dắt khi đóng góp hơn 3 điểm cho VN-Index. BVB, BID đang ở mức giá trần và PGB cũng đang gần với mức giá này.

Ngành thủy sản là nhóm ngành đóng góp tích cực nhất cho chỉ số với 8 mã tăng giá, trong đó có 3 mã tăng trần là ACL, CMX và IDI. Ngoài ra, nhóm ngành này chỉ có 2 mã giảm giá.

Ở nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp, KBC và SZC cùng dẫn đầu với sắc tím kịch trần, LHG nối tiếp theo sau khi tăng hơn 5%, IDC, ITA và SNZ cùng tiến hơn 4%, D2D vượt lên trên 2%, IDV và MH3 tăng hơn 1%. VGC, BCM, VC3, SZL và SZB là những mã không hiện sắc xanh của ngành này.

Khối ngoại bán ròng gần 200 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 31 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VIC và HPG là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. THD là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

Phía giảm điểm trong nhóm VN30 đáng chú ý có MWG, VCB, NVL, STB, FPT, MSN...Những cổ phiếu vốn hóa lớn này "lùi một nhịp" sau chuỗi ngày tăng nóng khiến cánh cửa 1.300 điểm càng trở nên khó đoán hơn cho tuần sau.

Đi ngược với thị trường chung, nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán vẫn giữ vững sắc xanh tích cực. BSI, IVS, CTS và VCI cùng vượt lên hơn 3%.  

Thanh Minh