Tài chính - Ngân hàng

Bản tin chứng khoán 18/5/2021: Áp lực chốt lời, thị trường nhuộm đỏ

Liên tục xuất hiện áp lực chốt lời, VN-Index giảm điểm đầu tuần, thị trường nhuốm đỏ rực.

Thị trường ngày 18/5 chứng kiến sắc đỏ bao phủ. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/5, Vn-Index giảm 6,02 điểm xuống 1.252,68 điểm; HNX-Index giảm 0,51% xuống 295,27 điểm và UPCom-Index giảm 0,46% xuống 80,06 điểm.

Khối lượng khớp lệnh trên HoSE đạt hơn 692 triệu đơn vị, giảm so với phiên giao dịch trước, thanh khoản đạt 21.011 tỷ đồng. Toàn sàn có 143 mã tăng, 274 mã giảm trong đó có 5 mã giảm sàn.  

Trên HoSE, khối ngoại bán ròng 10,33 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 550 tỷ đồng. Áp lực bán đã giảm đôi chút so với những phiên gần đây nhưng lượng bán ròng vẫn còn rất lớn, lên tới gần 630 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào các cổ phiếu như VIC, VPB, VND, VNM…

Có vẻ như phiên chiều chỉ là phiên thử thách tâm lý nhà đầu tư. Những người không có tâm lý đầu tư vững vàng sẽ dễ dàng bán mạnh cổ phiếu trong nhịp điều chỉnh. 

Một số Bluechips như BVH, GAS, VIC, VNM, VRE, VHM, BID…cũng đồng loạt giảm khiến thị trường thêm phần ảm đạm.

Nhóm thép tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong phiên hôm nay với hàng loạt mã ngược dòng tăng mạnh như HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TIS, VGS… Trong khi đó, NVB, VIB, EIB, BVB, SHB là những gương mặt mất hơn 3%!

VIS gây bất ngờ vươn lên với sắc xanh cận trần.

Trong khi đó, FPT, MSN, FPT, REE là một trong số ít Bluechips giữ được sắc xanh phiên hôm nay.

Điểm đáng chú ý nằm ở nhóm penny khi hàng loạt các mã bứt phá như CDO, VHG, HQC, HCD….. Nhìn vào đồ thị các mã này thì tín hiệu tạo đáy đã xuất hiện và dự là con sóng penny sẽ trở lại?

Thanh Minh