Xã hội

Bản tin 4/9: Tàu Cát Linh - Hà Đông phá kỷ lục hành khách trong dịp lễ

Tàu Cát Linh - Hà Đông phá kỷ lục hành khách trong dịp lễ ngày 2/9; Thương tâm hai người tử vong sau cú tông xe máy trực diện... là các tin nổi bật.

Tàu Cát Linh - Hà Đông phá kỷ lục hành khách trong dịp lễ ngày 2/9

Tàu Cát Linh - Hà Đông phục vụ gần 56.000 hành khách trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Theo Kinh Tế & Đô Thị, trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông phục vụ 55.980 hành khách, xác lập kỷ lục khách đi tàu đông nhất kể từ khi tuyến tàu điện trên cao này được đưa vào vận hành.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), trong ngày 2/9, con số hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông đã đạt kỷ lục gần 56.000 hành khách.

Con số này đã phá vỡ kỷ lục 55.000 hành khách đi tàu vào ngày 2/9 năm trước. Đây là số lượng hành khách đi tàu điện trên cao trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Cũng theo số liệu do Hà Nội Metro cung cấp, ngày 1/9, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 34.861 hành khách, tăng mạnh so với cùng thời điểm năm ngoái.

Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, hàng nghìn người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận đã đến và trải nghiệm tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông. Sau gần 2 năm được đưa vào khai thác thương mại, vẫn còn rất nhiều người dân chưa có cơ hội trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam.

Tuy lượng hành khách đông nhưng nhân viên các nhà ga vẫn đảm bảo điều tiết lượng khách đi đến và chất lượng dịch vụ tại ga.

Do lịch nghỉ lễ kéo dài trong 4 ngày liên tiếp nên dự báo lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tàu điện trên cao sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày cuối.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà – Láng - ĐH Quốc gia - Vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Thương tâm hai người tử vong sau cú tông xe máy trực diện

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo CAND, ngày 3/9, Công an huyện Chợ Gạo phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa 3 xe máy, xảy trên Quốc lộ 50 (QL50) vào đêm 2/9, khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Khoảng 22h ngày 2/9, một phụ nữ điều khiển xe máy tay ga lưu thông trên QL50 hướng từ huyện Gò Công Tây về Tp.Mỹ Tho (Tiền Giang). Khi đến xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo thì bất ngờ va chạm với 2 xe máy do 2 nam thanh niên điều khiển theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ, 1 nam thanh niên bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó; riêng thanh niên còn lại bị thương nhẹ. Tại hiện trường nhiều mảnh vỡ của 3 xe máy văng tung tóe khắp mặt đường, biến dạng, hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang có mặt phối hợp Công an huyện Chợ Gạo điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến 0h ngày 3/9 hiện trường được giải quyết xong.

Bệnh nhi 13 tuổi ở Đắk Lắk tử vong vì sốt xuất huyết

Thông tin trên Pháp luật Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm một bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết. Đây là trường hợp thứ 3 tử vong vì sốt xuất huyết tính từ đầu năm 2023 đến nay.

Bệnh nhi là nữ, 13 tuổi, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo người nhà cho biết, ngày 29/8, bệnh nhi có biểu hiện sốt cao liên tục. Ngày 30/8, người nhà đưa trẻ đi khám tại phòng khám tư được chẩn đoán SXH Dengue, đã xử trí dịch truyền và thuốc hạ sốt.

Trước đó ngày 31/8, người nhà đưa trẻ nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk với chẩn đoán Sốc – Suy tuần hoàn hô hấp/Sốt xuất huyết nặng ngày thứ 4. Đến ngày 1/9, trẻ được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán Suy hô hấp độ 4/ Sốc sốt xuất huyết Dengue nặng giữa ngày 4.

Ngày 2/9, trẻ tử vong lúc 2h với chẩn đoán Sốc sốt xuất huyết Dengue nặng đầu ngày 5 có suy đa tạng nặng tổn thương đa cơ quan không hồi phục.

Trước đó, vào đầu tháng 7 và đầu tháng 8, Đắk Lắk lần lượt ghi nhận 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, là 1 bệnh nhi 7 tuổi và người lớn 49 tuổi.

Theo số liệu thống kê của CDC Đắk Lắk, tính đến ngày 2/9, toàn tỉnh ghi nhận 2.272 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 3 trường hợp tử vong.

Trúc Chi (t/h)