Bóng đá Châu Âu

Bán kết Champions League: Real vs Man City, Derby thành Milano

ĐKVĐ Real Madrid sẽ chạm trán đối thủ cực kỳ khó chịu là Man City ở trận đấu sắp tới trong khi 2 CLB thành Milano là Inter và Milan sẽ phải loại nhau.

 

Ở vòng tứ kết, ĐKVĐ Real Madrid chẳng gặp nhiều khó khăn trước Chelsea và có thắng lợi 4-0 sau 2 lượt đấu. Bây giờ, bản lĩnh, kinh nghiệm của đội bóng già dơ nhất cúp C1/Champions League sẽ được thử thách với lá thăm Man City - CLB đã xuất sắc loại Bayern Munich.

Đây là cơ hội để Man City đòi lại món nợ Real. Khi đó, thầy trò Guardiola cũng gặp Real Madrid ở vòng bán kết. Dàn sao The Citizens đã thắng 4-3 ở trận lượt đi tại sân nhà nhưng sau đó lại để thua 1-3 trên sân khách (sau 120 phút) và bị loại đầy tiếc nuối.

Trong số 4 đội bóng góp mặt ở bán kết Champions League mùa này, Man City là đội duy nhất chưa từng giành chức vô địch. Thành tích tốt nhất của thầy trò Guardiola ở sân chơi số 1 châu Âu là ngôi vị Á quân ở mùa giải 2020/21.

Trong khi đó, Real Madrid vẫn là ông kẹ ở đấu trường này với 14 lần vô địch. Tiếp đến là AC Milan (7 lần) và Inter Milan (3 lần).

Lịch thi đấu bán kết lượt đi Champions League 2022/23

Ngày 10/5: Real vs Man City
Ngày 11/5: Milan vs Inter

DUY PHONG