Thể thao

Bán kết AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo đã “kết liễu” Philippines bằng “lá bài cày” Công Phượng

Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12, HLV Park Hang-seo đã “giành tặng” Philippines một bất ngờ để vào chung kết AFF Cup 2018.

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên trên sân vận động Mỹ Đình khiến hàng nghìn CĐV Việt vỡ òa trong sung sướng vì thầy trò HLV Park Hang-seo một lần nữa tạo nên kỳ tích, đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về.

Bình luận sau trận đấu với nhiều cảm xúc, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết: “Tôi theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu. Quả thực ngày hôm nay các cầu thủ của chúng ta thi đấu quá xuất sắc. Các em đã đứng vững đôi chân của mình trên sân cỏ, giữ một cái đầu lạnh và trái tim rực lửa. Không phụ công của người hâm mộ bóng đá Việt cũng như sự chỉ đạo sát sao bên ngoài của HLV Park Hang-seo”.

Cũng theo cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh, trận bán kết lượt về HLV Park Hang-seo đã xây dựng lối chơi cực kỳ hợp lý, đối phương khó phán đoán ra được. Sau đó, vị HLV này đã “kết liễu” đội bạn bằng hiệp 2. Có lẽ, 2 tình huống ghi bàn của Quang Hải và Công Phượng khiến Philippines không kịp trở tay.

Đội tuyển Việt Nam Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

“Như chúng ta đã nhận định trước đó Quang Hải vẫn là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong trận đấu. Chính vì thế mà Quang Hải được đội bạn “chăm sóc” quá kỹ. Thế nhưng Quang Hải vẫn chơi cực tốt cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đội tuyển Việt Nam hôm nay đứng vững được thì công lao hàng đầu phải nhắc đến chính là hàng phòng ngự bên dưới, một hàng phòng ngự quá chắc chắn”, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh chia sẻ.

Nhắc đến Công Phượng, người được thay vào sân ở những phút gần như cuối cùng của trận đấu, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho hay: “Trong mọi trận đấu, Công Phượng luôn là người tạo ra đột phá, trận bán kết này cũng vậy. Với HLV Park Hang-seo ông luôn giữ “lá bài cày” trong tay.

Quyết định của HLV Park Hang-seo luôn đúng thời điểm, đúng con người. Khi chỉ sau vài phút vào sân thì Công Phượng đã ghi bàn. Chúng ta đã gần chạm đến chiếc Cúp VFF. Có lẽ giấc mơ sau 10 năm sẽ trở thành hiện thực”.

Mai Thu