Sự kiện

Bắn hạ trâu "điên" húc nhiều người trọng thương

Một con trâu "điên" liên tiếp tấn công vào người dân địa phương khiến ít nhất 5 người bị thương đã bị lực lượng chức năng bắn hạ vào ngày 3/9.

Chiều 3/9, một lãnh đạo UBND xã Đắk R’moan, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng công an vừa bắn hạ 1 con trâu điên do liên tục tấn công người dân trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu trên báo Dân Trí, chiều ngày 2/9, trên địa bàn thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’Moan xuất hiện một con trâu (chưa rõ chủ) đi lang thang và đuổi, tấn công nhiều người dân.

Đến khoảng 17h ngày 2/9, anh Lâm Văn Tuấn (trú thôn Tân Hiệp) bị con trâu này tấn công, đâm thủng đùi trái.

Phát hiện sự việc, người dân đã tiến hành vây bắt con trâu hung hãn, tuy nhiên con trâu này đã bỏ trốn vào rẫy cà phê của người dân.

Bà Vũ Thị Mơ bất ngờ bị con trâu “điên” tấn công. Ảnh: Dân Trí

Đến sáng ngày 3/9, bà Vũ Thị Mơ (trú thôn Tân An, xã Đắk R’Moan) đang làm vườn thì bất ngờ con trâu “điên” lại xuất hiện, húc thủng bụng nạn nhân.

Sau đó người dân xua đuổi được con trâu trên và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng mất máu, bất tỉnh.

Tính đến thời điểm con trâu "điên" bị bắn hạ, ít nhất 5 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Chia sẻ với TTXVN, ông Lê Đình Thắng, chủ tịch UBND xã Đắk R’Moan, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi con trâu bị bắn hạ, chính quyền địa phương đã làm việc và yêu cầu chủ sở hữu con trâu chi trả, hỗ trợ chi phí thuốc men, điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Được biết, con trâu trên được một hộ dân trên địa bàn xã Đắk R’Moan mua lại và đưa về địa phương nuôi khoảng 3 tháng nay.

Trúc Chi (t/h)