An ninh - Hình sự

Bạn cùng phòng hé lộ những linh cảm lạ của nam sinh chạy Grab trước khi bị sát hại

Anh L. cho biết, vào hôm xảy ra sự việc cả anh và S. đều có những linh cảm lạ, khó lý giải.

Ngày 29/9, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab bị sát hại ở bãi đất hoang phường Thuỵ Phương.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, gia đình sẽ đưa thi thể nam sinh xấu số về Nghĩa trang Văn Điển hoả táng sau đó đưa di cốt của nam sinh về quê nội ở huyện xã Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá mai táng.

Bãi đất - nơi phát hiện thi thể nam sinh viên.

Trao đổi với phóng viên, anh Đ.D.L. (học cùng trường với S. và cũng trọ cùng phòng với nạn nhân) cho biết, vào rạng sáng anh đã thu dọn quần áo, những kỷ vật của S. tại phòng trọ gửi cho người thân nạn nhân ở Trung tâm pháp y Hà Nội. Vào ngày xảy ra sự việc, cả L. và S. đều có những linh cảm lạ, khó lý giải.

“Em và S. tình cờ quen nhau qua hội nhóm của nhà trường. Cả hai mới chuyển về ở trọ chung với nhau được 1 tháng nay và đều tranh thủ chạy Grab kiếm thêm thu nhập. Chiều 26/9 trước khi đi làm, S. bảo hôm nay chỉ kiếm 150 nghìn đồng đủ thì thôi không chạy thêm nữa. Như mọi khi thì bọn em chạy nhiều hơn, không biết tại sao, bọn em lại không muốn làm nhiều.

Chính vì thế, đến khoảng 20h30 tối S. nhắn tin cho em bảo ở khu vực Mỹ Đình rồi chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế'. Lúc đầu em chỉ xem đó là câu nói đùa vì anh em ở phòng hay nói chuyện tếu với nhau. Sau khi thấy S. bảo chở khách đi Cổ Nhuế em liền nhắn lại bảo dạo này nhiều cướp lắm. Lúc đó em chỉ mong S. không đi nữa…”, L. kể lại.

Nạn nhân trước khi bị sát hại.

Đến 11h30 không thấy bạn về, L. gọi điện nhưng S. nghe máy. Lúc này L. khép cửa nhà trọ rồi lên giường đi ngủ. Đến sáng hôm sau L. dậy đi học rồi đến 9h30 gọi điện bảo S. nấu cơm ăn để chiều đi làm.

“Khi không thấy bạn nghe máy, em cứ nghĩ cậu ấy sang nhà anh chơi rồi máy hết pin. Đến chiều hỏi mấy người bạn cùng lớp với S. thì được biết cậu ấy không đi học, mọi người cũng không ai gặp S. cả. Bấy giờ tâm trạng em bất an liền tìm đủ mọi cách liên hệ với người nhà báo tin rồi cùng người thân ra công an trình báo vụ việc S. mất tích”, L. kể lại.

Theo tìm hiểu của phóng viên, S. là sinh viên năm nhất của trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Do hoàn cảnh khó khăn, S. chạy Grab phụ giúp gia đình. Trong cuộc sống thường ngày S. được đánh giá là hòa đồng, hiền lành.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.