An ninh - Hình sự

Bắn chết 2 con chim đầu rìu ở Đà Lạt, người đàn ông bị phạt 10 triệu đồng

Vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm chơi và bắn chết 2 con chim đầu rìu, một người đàn ông ở Đà Lạt vừa bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

Theo báo Thanh Niên, ngày 6/5, đại tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ký quyết định xử phạt hành chính ông Mai Sơn (32 tuổi, ngụ hẻm Ngô Quyền, P.6, TP.Đà Lạt) số tiền 10 triệu đồng về hành vi sắn bắn chim Đầu rìu tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Quyết định nêu rõ, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Mai Sơn về hành vi săn bắn động vật rừng trái quy định của pháp luật.

Hành vi "Săn bắn động vật rừng trái quy định của pháp luật" quy định tại điểm b, khoản 1, điều 21 Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Sơn cùng bạn bắn hạ 2 con chim đầu rìu. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó ngày 15/4, Sơn cùng 2 thanh niên điều khiển ô tô mang theo ná cao su vào khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và dùng ná cao su bắn hạ cặp chim đầu rìu khi chúng đang tha mồi về tổ.

Một số người chụp ảnh đã ghi lại được hành vi vi phạm của Sơn rồi đăng tải các hình ảnh lên mạng xã hội Facebook khiến dư luận xôn xao. Hạt Kiểm lâm Đà Lạt và Công an Đà Lạt đã vào cuộc điều tra.

Như báo Đất Việt thông tin, chiều ngày 18/4, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Công an TP.Đà Lạt đã đến khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm để xác định vị trí những người dùng súng bắn chết chim đầu rìu. Bên cạnh đó, Công an TP.Đà Lạt cũng tiến hành xác định chủ nhân của chiếc xe ô tô biển số 49A-313.94 mà những người bắn chim sử dụng trong quá trình đi săn bắn.

Lực lượng chức năng đang xác định chủ nhân của chiếc xe mà những người "thợ săn" sử dụng khi đi bắn chim.

Chim đầu rìu là một trong những loài chim kỳ lạ và đẹp. Loại chim này thường sinh sản từ tháng 2 đến tháng 5, được xem là chim có ích vì thức ăn ưa thích của chúng là côn trùng và sâu bọ có hại cho cây trồng. Mỏ chim rất dài, mảnh và cong dần xuống, bộ lông khá đẹp màu hồng nhạt với nhiều vằn trắng và đen trên cánh và mặt... Đặc biệt nhất, chúng còn có “vương miện” trên đỉnh đầu.

Trúc Chi (T/H)