Video

Bàn chân thò ra dưới khúc gỗ và sự thật bất ngờ phía sau

Nhìn thấy bàn chân thò ra từ khúc gỗ, nhiều người không khỏi sợ hãi. Tuy nhiên, sự thật phía sau khiến ai cũng bất ngờ.

Bức ảnh được Susanta Nanda, nhân viên Dịch vụ Lâm nghiệp Ấn Độ (IFS) đăng tải lên X với chú thích: "Có ai biết đây là con vật gì không?".

Thoạt nhìn, trong bức ảnh có một bàn chân nmàu xám đang thò ra dưới khúc gỗ. Khi chứng kính cảnh tượng này, nhiều người không khỏi sợ hãi. Hình ảnh nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý và bình luận từ phía người xem.

Ngay sau đó, Nanda đã đưa ra câu trả lời thực sự. Thực ra đây không phải là quái vật mà là một loại nấm có tên gọi là "Nấm ngón tay người chết". Tên khoa học của nó là Xylaria polymorpha.

Loại nấm này có đường kính khoảng 2,5 cm, cao từ 3 - 10 cm, đầu tròn, thân cứng, thường mọc trên những cây gỗ mục vào mùa xuân. Hình dáng kỳ dị của nó khiến người ta liên tưởng tới những ngón tay đen mốc, mất hết sức sống của thây ma thò lên từ mặt đất thường xuất hiện trong các bộ phim kinh dị.

Tuy có vẻ ngoài đáng sợ nhưng loài nấm này khá có ích, chúng sử dụng hệ men để phân giải chất hữu cơ, các cành cây thực vật thành chất mùn, chất khoáng, đồng hóa các chất đơn giản thành phức tạp giúp tăng độ phì nhiêu cho đất.

Hải Vân (T/h)