Hồ sơ điều tra

Bản án dành cho nghịch tử đánh chết cha sau cuộc nhậu

Trong khi nhậu giữa Lam và cha ruột của mình xảy ra mâu thuẫn cãi vã nhau. Bực tức vì bị cha dọa đánh, Lam chụp lấy khúc gỗ đánh vào đầu khiến cha mình tử vong.

Chiều 27/6, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo KPă Lam, trú tại xã Đất Bằng huyện KRông Pa, tỉnh Gia Lai về tội Giết người. Nạn nhân là ông RCăm T., SN 1969, cha ruột của đối tượng.

Đối tượng Lam tại cơ quan công an.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 17/1/2019, Lam cùng với cha mình và một số người anh em, họ hàng tổ chức uống rượu tại nhà. Đến 15h cùng ngày, hai cha con xảy ra mâu thuẫn cãi vã nhau.

Khi mọi người rời cuộc nhậu ra về, ông T. lấy quần áo của Lam vứt ra ngoài. Lam qua nhà hàng xóm tiếp tục nhậu. Thấy vậy, ông T. chạy sang, dọa sẽ đốt hết quần áo, và đuổi Lam ra khỏi nhà.

Ông T. lấy một cái pô xe máy đã hư hỏng để bên hông nhà dọa đánh Lam. Bực tức, Lam  chạy ra lấy một khúc gỗ đánh mạnh vào đỉnh đầu của cha mình, khiến ông T. ngã gục xuống đất.

Thấy vậy, làng xóm và 2 người em của Lam chạy đến can ngăn, giằng lấy khúc gỗ vứt đi, rồi đưa ông T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương sọ não quá nặng, ông T. đã tử vong sau đó một ngày.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Lam thừa nhận hành vi phạm tội như nội dung mà VKS tỉnh Gia Lai đã truy tố. Từ đó, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Lam 14 năm tù về tội Giết người.